สลด! ผู้กักตัวโควิด-19 เครียดหนัก ดิ่งชั้น 8 รพ. ดับ

2020-04-13 14:10:48

สลด! ผู้กักตัวโควิด-19 เครียดหนัก  ดิ่งชั้น 8 รพ. ดับ

Advertisement

สุดเศร้า! ผู้ถูกกักตัวโควิด-19 เครียดหนัก คิดสั้นกระโดดตึกชั้น 8 รพ.รัฐแห่งหนึ่งย่านท่าน้ำพระประแดงดับ

วันที่ 13 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ถูกกักกันต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกกักตัวสังเกตอาการอยู่ที่ รพ.รัฐแห่งหนึ่งในย่านท่าน้ำพระประแดง ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ กระโดดลงมาจากชั้น 8 ลงมาเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณชั้นที่ 2 ของ รพ.ดังกล่าว หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูชุดเผชิญโควิด พร้อมอุปกรณ์ในการป้องกันการติดเชื้อเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุได้พบศพชายชาว จ.นราธิวาส อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกส่งมากักตัวสังเกตอาการการรับเชื้อโรคโควิด-19 นอนจมกองเลือดคว่ำหน้าอยู่ที่ระเบียงชั้น 2 นอกอาคารในสภาพสวมกางเกงยีนส์เพียงตัวเดียวไม่สวมเสื้อ หลังทีมแพทย์ได้ร่วมพลิกศพเป็นที่เรียบร้อยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูทีมเผชิญโควิด ได้ใช้ถุงพลาสติกทำการห่อศพ 2 ชั้นและทำการซีลปิดอย่างดีป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค นำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช




จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตาย เป็นผู้ถูกกักตัวที่เดินทางกลับมาจากการประกอบกิจกรรมทางศาสนาที่ประเทศอินโดนีเซีย เข้ามายังประเทศไทย ผ่านทางสนามบินสุวรรณภูมิ และถูกส่งตัวมากักตัว สังเกตการรับเชื้อโควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งผู้ตายเข้ามากักตัวตรวจหาเชื้อโควิดได้ 13 วันแล้ว เหลืออีกเพียงวันเดียวก็จะถูกปล่อยตัวกลับบ้านเกิดที่ จ.นราธิวาสแล้ว เนื่องจากผลการตรวจออกมาเป็นลบ ไม่มีการติดเชื้อแต่อย่างใด ซึ่งระหว่างที่ผู้ตายถูกส่งตัวมาสังเกตอาการทางโรงพยาบาลได้จัดให้อยู่ในห้องปลอดเชื้อ ที่ทาง รพ.จัดเตรียมไว้ ซึ่งจะมีผู้ที่ถูกกักกันทั้งหมด 4 ราย ระหว่างนั้น ผู้ตายได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดขึ้นจนถูกผู้ที่ถูกกักกันรายอื่นไล่ออกมาจากห้อง จากนั้นผู้กักกันที่เหลือจึงล็อกประตูจากด้านในไม่ให้ผู้เสียชีวิตเข้าห้อง จึงทำให้ผู้ตายเกิดความเครียดและทุบทำลายข้าวของ พยาบาลที่เข้าเวรได้พยายามเข้ามาห้าม แต่เอาไม่อยู่ เนื่องจากมีแต่พยาบาลผู้หญิง จนต้องเรียกเจ้าหน้าที่ รปภ. ขึ้นมาช่วย โดยเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้สงบสติอารมณ์และพูดคุยปลอบใจ ผู้ตายเนื่องจากกำลังจะได้กลับบ้านเช้าวันนี้ แต่ผู้ตายกลับปีนออกไปทางหน้าต่างและกระโดดลงมาจากชั้น 8 ตกลงมาที่ระเบียงชั้น 2 ของอีกอาคารข้างๆกัน เสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นหลังทำการเคลื่อนย้ายศพของผู้ตายออกจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ใส่ชุดป้องกันและนำยาฆ่าเชื้อมาทำการฉีดพ่นในจุดที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว