ปิดเมือง “นครพนม”วันแรก คุมเข้ม เข้า-ออก 12 อำเภอ

2020-04-13 12:50:45

ปิดเมือง “นครพนม”วันแรก คุมเข้ม เข้า-ออก 12 อำเภอ

Advertisement

ประเดิมวันแรกล็อกดาวน์ทั้งจังหวัดนครพนมคุมเข้ม เข้า-ออก 12 อำเภอ ตั้งจุดตรวจคัดกรอง อนุโลมเฉพาะบุคคลที่มีความจำเป็นเท่านั้น

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ยังคงยกระดับความเข้มเกี่ยวกับมาตรการดูแลควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด หลังมีการยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 2 ราย รายแรก เป็นชาว อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม กลับมาจากทำงานที่ กทม. ซึ่งมีการยืนยันว่ารักษาหายแล้วไม่พบเชื้อ ส่วนรายที่ 2 เป็นชาว อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม กลับมาจากทำงาน ที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ระหว่างการดูแลรักษาของทีมแพทย์ ส่วนบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด ที่มีการขึ้นบัญชี กักตัว ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.2563 จำนวน 8,214 ราย สิ้นสุดการติดตาม 5,365 ราย เหลือติดตามอีก 2,849 ราย

ล่าสุดทางจังหวัดนครพนม ได้มีคำสั่งเข้ม ประกาศล็อกดาวน์ ทั้งจังหวัด ระหว่างวันที่ 13 – 30 เมษายน 2563 เพื่อวางมาตรการเข้ม รวมทั้ง 12 อำเภอ ระดม ทีม คัดกรอง ตั้งจุดตรวจสกัด ตามเส้นทาง เข้า ออกทุกจุด โดยมีการยกเว้นเฉพาะบุคคลที่มีความจำเป็นเร่งด่วนเหตุผลเพียงพอเท่านั้น แต่จะต้องมีการลงบันทึกข้อมูลการเดินทาง ทั้งเข้า และขาออก เพื่อเก็บหลักฐานในการตรวจสอบไทม์ไลน์ การเดินทาง ที่จะเกิดความสะดวกในการคัดกรอง นอกจากนี้ยังได้ขานรับนโยบายรัฐบาล ในการประกาศงดจำหน่ายสุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทุกชนิด ไปจนถึงสิ้นเดือน เม.ย.พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ปฏิบัติตามคำสั่งเคร่งครัด หากฝ่าฝืนจะมีการนำกฎหมายเข้าไปดำเนินการเด็ดขาด