เรียกตัวปรับทัศนคติ! หนุ่มเด็กปั๊มโพสต์เหน็บคนชัยนาท

2020-04-12 17:00:25

เรียกตัวปรับทัศนคติ! หนุ่มเด็กปั๊มโพสต์เหน็บคนชัยนาท

Advertisement

เรียกตัวหนุ่มเด็กปั๊มโพสต์เหน็บแนมคนชัยนาทกรณีรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ด้าน นอภ.เตือนโพสต์โซเชียลไม่คิดอาจผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

จากกรณีกลายเป็นประเด็นร้อนฉ่าบนโลกโซเชียลที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความเสียดสีเหน็บแนมคนชัยนาท ใจความว่า “ชัยนาทยังไม่มีคนติดเชื้อไม่ใช่หรอ...ยังมีหน้าไปรับเงินเยียวยาอีก สำนึก อ่านออกป่าว” สร้างความไม่พอใจให้กับคนชัยนาทจนเกิดการตามล่าตัว  ถล่มด่าชายดังกล่าวอย่างหนัก พร้อมชักชวนกันไล่ล่าหาตัว จนทำให้หนุ่มรายดังกล่าวจำต้องออกมาขอโทษผ่านสื่อนั้น 

ล่าสุดวันนี้ 12 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายยุทธพร พิรุณสาร นายอำเภอเมืองชัยนาท เปิดเผยว่าสำหรับเรื่องนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงไปหาข้อมูลและประสานกับตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท ซึ่งได้เรียกตัวเด็กปั๊มรายดังกล่าวเข้ามาพูดคุยปรับทัศนคติแล้วว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการไม่สมควร เพราะเรื่องของสถานการณ์โควิด-19 และเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จะเอามาโพสต์ด้วยความคึกคะนอง หรือล้อเล่นเป็นเรื่องสนุก หรือคิดว่าเป็นความเห็นส่วนตัวไม่ได้ ซึ่งชายดังกล่าวรับปากกับเจ้าหน้าที่ว่าจะลบข้อความทั้งหมด และเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊คด้วยในเวลาต่อมา




นอภ.เมืองชัยนาทกล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อโพสต์ออกสู่โลกออนไลน์แล้ว ก็จะกลายเป็นเรื่องสาธารณะที่เจ้าของโพสต์จะต้องรับผิดชอบกับผลที่ตามมาอย่างกรณีนี้ จึงฝากเตือนให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับตัวเด็กปั๊มรายนี้เอง และผู้ที่ชอบมีพฤติกรรมโพสต์โดยไม่ไตร่ตรอง ซึ่งอาจจะเกิดความวุ่นวาย แตกตื่น และสร้างความแตกแยกในสังคม ที่อาจจะเข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีทั้งโทษปรับและจำคุกด้วย จึงควรใช้โซเชียลมีเดียอย่างมีสติ เพราะสังคมไทยในวันนี้ต่างก็ต้องการเสพเรื่องดีๆ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการสู้กับสถานการณ์โควิด-19ไปด้วยกัน