เผยต้นเหตุความวายป่วง ผุด #nnevvy ปมร้อนๆ ของ "ไบร์ท วชิรวิชญ์" แฟนคลับลุกลามด่าข้ามประเทศ

2020-04-12 17:50:59

เผยต้นเหตุความวายป่วง ผุด #nnevvy ปมร้อนๆ ของ "ไบร์ท วชิรวิชญ์" แฟนคลับลุกลามด่าข้ามประเทศ

Advertisement


เรื่องไม่เป็นเรื่องที่แท้ทรู หลังแม่จีนพบว่า "ไบร์ท" มีแฟนสาวอยู่แล้ว จากนั้นจึงขุดเอาโพสต์เก่าๆ มาเล่นงาน จนบานปลายกลายเป็นดราม่า ที่รวมเอา ไทย จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ปะทะฝีปากกันนัวๆ...





ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เกิดประเด็นไฟลุกลามไปทั่วทวิตเตอร์ควันโขมงเลยทีเดียว โดยแท็ก #nnevvy ทะยานติดเทรนด์ทวีตประเทศไทยในทันที เริ่มต้นที่ "ไบร์ท วชิรวิชญ์" นักแสดงหนุ่มสุดฮอตจากซีรีส์ เพราะเราคู่กัน 2 gether The Series ที่เล่นคู่กับ วิน เมธวิน จนสร้างฐานแฟนคลับมากมายหลายประเทศด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือประเทศจีน

ซึ่งเรื่องราวของหนุ่มไบร์ทนั้น แม่ไทยและแฟนคลับดั้งเดิมทั้งหลายต่างรับรู้มาโดยตลอดว่า ก่อนหน้าที่ไบร์ทจะมารับบท "สารวัตร" นั้น หนุ่มไบร์ทมีแฟนอยู่แล้ว โดยแฟนคลับเหล่านี้ต่างไม่สนใจเพราะตั้งใจเสพในเนื้องานและชื่นชมในตัวศิลปิน เพราะแยกแยะออกว่า ชีวิตจริงกับในซีรีส์นั้นมันคนละเรื่องกัน 





แต่กลับกลายเป็นว่าเหล่าสาวกคนรักไบร์ทที่เป็นชาวจีนนั้นต่างเพิ่งรู้ว่า "ไบร์ท" มีคนรักที่คบหากันมากว่า 3 ปีย่าง 4 ปี นั่นคือ น้องนิว ทำให้แม่จีนทั้งหลายหน้ามืดขาดสติสุดเดือดดาล ถึงขั้นลุกฮือก่อหวอดร้องให้นิวนั้นหยุดสัมพันธ์กับกับหนุ่มไบร์ทในทันที ซึ่งในเรื่องแบบนี้ น้องนิวก็ปล่อยเกียร์ว่างวางเฉยมิได้เคลื่อนไหวหรือตอบโต้ใดๆ กับการกล่าวร้ายของแฟนคลับชาวจีนเหล่านั้น เพราะน้องนิวไม่เคยก้าวก่ายในหน้าที่การงานของฝ่ายชายแต่อย่างใด  



โดยก่อนหน้าที่จะเกิดประเด็นอีกระลอก หนุ่ม "ไบร์ท" ได้ไปรีทวีตโพสต์หนึ่งในทวิตเตอร์ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นภาพของฮ่องกง และเรียก "ฮ่องกง" ว่าประเทศ งานนี้ทำให้ชาวจีนไม่พอใจอย่างหนัก เพราะเรื่องนี้เป็นประเด็นที่อ่อนไหวสำหรับประเทศของพวกเขา ทั้งนี้ ฮ่องกง กับ ไต้หวัน นั้นคือส่วนหนึ่งของประเทศจีน มิใช่ประเทศ จนทำให้เกิดดราม่าขึ้นกับ ไบร์ท จนได้ 



หลังจากที่เกิดกระแสฮ่องกงไม่ใช่ประเทศขึ้นมา "ไบร์ท" ก็ได้ออกมาขอโทษที่คิดน้อยไป และก็ได้ลบรูปพวกนี้ออกจากทวิตเตอร์ของตนเอง ซึ่งเหล่าชาวไบร์ท (ชื่อเรียกแฟนคลับของไบร์ท) ก็ได้ซัพพอร์ตศิลปินอย่างเต็มเหนี่ยว และมองว่าไม่ใช่เรื่องผิด ไม่เห็นจะเป็นเรื่องใหญ่โตอะไร



แต่คนจะเหวี่ยงมันก็เหวี่ยงได้ทุกเรื่องเอาสิน่า ตั้งแต่เรื่องพบว่ามีแฟนอยู่แล้ว จนมาเรื่องฮ่องกง ชาวจีนเหล่านั้นก็เริ่มไปขุดคลิปที่ ไบร์ทไปซื้อของกับน้องนิวและพุ่งประเด็นไปว่าทั้งสองคนนั้นอาศัยอยู่ด้วยกัน แถมลุกลามไปขุดคุ้ยดึงเอารูปเก่าๆ ในอินสตาแกรมส่วนตัวของสาวนิวขึ้นมาอีกด้วย จึงเกิดเป็น #nnevvy เป็นต้นมา





ทั้งนี้ เหล่าแม่จีนก็ได้ไปเจอรูปที่นิวเคยโพสต์ตั้งนานแล้ว โดยมีไบร์ทเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า

"สวยจัง เหมือนสาวจีนเลย" ซึ่งนิวก็ตอบว่า "รายง่ะ"





แต่การตีความหมายของแม่จีนทั้งหลายนั้นกลับแปลคำว่า "รายง่ะ" ว่า "What?" ที่แปลว่า "อะไรนะ" ทำให้เข้าใจผิดว่านิวไม่ชอบให้ชมว่าเหมือนสาวจีน ไม่เพียงเท่านั้น ในรูปเดียวกัน ยังมีคอมเมนต์ของสาวนิวที่ไปตอบเพื่อนที่มาถามว่าแนวไหน และเธอตอบว่า "สาวไต้หวันไง" ยิ่งจุดประเด็นเดือดกับแฟนคลับจีน หาว่าสาวนิวไม่ชอบจีน และมองไต้หวันเป็นประเทศ



ไม่เพียงเท่านั้นเพราะดราม่านี้ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อชาวจีนไปเห็นทวีตของ นิว ที่รีทวีตไว้เมื่อนานมาว่า โคโรนาไวรัสนั้นมาจากประเทศจีน แต่จีนโบ้ยว่ามาจากสหรัฐฯ เรื่องนี้สร้างความโกรธแค้นให้กับแฟนคลับจีนอย่างมาก และต่างก็มาถล่ม นิว ขอให้เธอออกมาขอโทษเรื่องนี้



และกระแสนี้ก็เริ่มไฟไหม้ใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ เมื่อชาวเน็ตคนไทย (มีทั้งแฟนคลับไบร์ทและมิใช่แฟนคลับ) ก็ได้เข้าไปโต้ตอบถึงประเด็นต่างๆ อย่างรุนแรงและฟาดฝีปากด่ากันไปมา เท่านั้นยังไม่พอเมื่อเหล่าชาวจีนเริ่มหยิบยกประเด็นเรื่องเหยียดเชื้อชาติ รวมทั้งการเมือง ผู้นำ เข้ามาโจมตีประเทศไทยในแง่ต่างๆ รวมทั้งความล้าหลัง เรื่องรัฐบาล และกษัตริย์ไทย เรื่องเพศที่สาม เรื่องอาหารการกิน และเรื่องอื่นๆ อีกอีกมากมาย ซึ่งชาวโซเชียลไทยก็ฟาดกลับไปอย่างดุเดือด กลายเป็นสงครามน้ำลายขึ้นมาทันที และ แฮชแท็ก #China ก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในเวลาต่อมาอีกเช่นกัน



งานนี้เด็ดตรงที่ว่าเหล่าสังคมโซเชียลชาวไต้หวัน และฮ่องกง ก็ได้เข้ามาเสริมทัพ และพูดถึงประเด็นเรื่องประวัติศาสตร์ของไต้หวัน และฮ่องกง ที่มั่นใจว่าในขณะนี้พวกเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งประเทศจีนอย่างแน่นอน โดยเฉพาะชาวไต้หวันที่ไม่พอใจอย่างมาก วิจารณ์แฟนคลับจีนเรื่องที่มาต่อว่าสาวนิว ที่บอกว่าเป็นสาวไต้หวัน ไม่ใช่สาวจีน เพราะก็ถูกต้องแล้ว ไต้หวันไม่ใช่จีน มีประชาธิปไตย และเป็นอิสระจากจีน


โอ๊ยยย มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย ?



อ่านข่าว เกี่ยวกับ "ไบร์ท - วิน"

"ไบร์ท - วิน" ควงคู่เผยมุมมองใหม่ในซีรีส์ ไขปริศนาทำไม "คั่นกู" ถึงดังชั่วข้ามคืน !! (คลิป)

"ไบร์ท" สุดช็อก !! ยอดเงินบริจาคดับไฟเชียงใหม่ พุ่งเกินคาด ขอบคุณเหล่าแฟนคลับ

#ทีมเมียสารวัตร หวีดดังคลั่งไคล้ อยากเข้าไปนั่งในใจ "ไบร์ท วชิรวิชญ์" #คั่นกู

"ไทน์คนชิค" ควง "สารวัตร" ปอกใจหมดเปลือก หลังร่วมงานกันใน "2getherTheSeries"