กักตัว! นายอำเภอพังงา 14 วัน หลังย้ายมาจากภูเก็ต

2020-04-12 10:00:00

กักตัว! นายอำเภอพังงา 14 วัน  หลังย้ายมาจากภูเก็ต

Advertisement

อสม.สั่งกักตัวนายอำเภอเมืองพังงา 14 วัน หลังย้ายจากภูเก็ตมารับตำแหน่งที่พังงา ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ที่บ้านพักนายอำเภอเมืองพังงา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.)ชุมชนชายค่ายเทศบาลเมืองพังงา เดินทางมาตรวจวัดไข้นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอเมืองพังงา พร้อมกับภรรยาและลูกชาย หลังจากเดินทางมาจาก อ.ถลาง จ.ภูเก็ตมารับตำแหน่งนายอำเภอเมืองพังงา เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งได้รายงานตัวกับ อสม.ในพื้นที่ และเทศบาลเมืองพังงาตั้งแต่วันแรกที่มาถึง พร้อมเข้าสู่มาตรการกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน โดยผลการตรวจวัดอุณหภูมิ และสอบถามอาการทุกวัน พบยังเป็นปกติ

ด้าน นายอดุลย์ ชูทอง กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรกที่มารับตำแหน่งที่ อ.เมืองพังงา ก็เข้าสู่มาตรการตามประกาศของจังหวัดพังงาเหมือนกับพี่น้องประชาชนทั่วไป ใช้ชีวิตประจำวันอยู่ในบริเวณบ้านพัก โดยการทำงานในหน้าที่และติดตามข่าวสารของจังหวัดพังงาผ่านทางโทรศัพท์ ทางไลน์ และมีเจ้าหน้าที่เอาแฟ้มมาเสนอวันละ 1 รอบ




ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ก็จะร่วมกับภรรยาและลูกชาย ทำหน้ากากป้องกันใบหน้า แจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจต่างๆ และเริ่มทำแปลงเกษตรข้างบ้านพักเป็นการออกกำลังกายและได้ปลูกผักไว้ทานเอง

อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนและพี่น้องข้าราชการที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงมาอยู่ใน จ.พังงา ให้กักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ให้พังงาของเราเป็นเมืองที่น่าอยู่ตลอดไป และขอขอบคุณทีม อสม. ที่ร่วมเสียสละช่วยกันสแกนพื้นที่ ตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้ามาอยู่ในพื้นที่ชุมชนชนของตัว ไม่เว้นแม้แต่นายอำเภอ