บะหมี่แห้งร้อนหายดีแล้วจ้า ! ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ

2020-04-12 06:45:50

บะหมี่แห้งร้อนหายดีแล้วจ้า ! ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ

Advertisement



หลังจากเมืองอู่ฮั่นประกาศยกเลิกการควบคุมช่องทางเข้า-ออกของเมืองเมื่อวันที่ 8 เม.ย. สิ้นสุดการปิดล็อกนาน 76 วัน ศิลปินเฉินอวี่ถิง เจ้าของผลงานชุด “บะหมี่แห้งร้อนสู้ๆ” ก็สร้างสรรค์ผลงานชิ้นที่ 3 ออกมาให้ได้ชมกันในชื่อ “บะหมี่แห้งร้อน ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ!”


เฉินอวี่ถิงกล่าวว่า “ผลงานชิ้นนี้ต้องการสื่อถึงความสามัคคีและความซาบซึ้ง”


เมืองอู่ฮั่นเปิดแล้ว ในที่สุด “บะหมี่แห้งร้อน” ก็ได้กลับมาหาเพื่อนๆ ที่ไม่เจอกันมานาน คราวนี้นอกจากจะมีตัวละครเป็นอาหารขึ้นชื่อต่างๆ แล้ว ยังมีคุณหมอและพยาบาล อาสาสมัคร คนงานก่อสร้าง และบุคคลอื่นๆ ที่เราต้องขอบคุณและระลึกถึงเพิ่มเข้ามาด้วย

“ถ้าไม่มีพวกเขาอยู่เบื้องหลัง เราก็ไม่ได้มาอยู่พร้อมหน้ากันแบบนี้” ในผลงานชิ้นใหม่นี้ เราจะเห็น “บะหมี่แห้งร้อน” ที่มีไอน้ำพวยพุ่งยืนอยู่ตรงกลาง แบกกระเป๋าเป้ที่มีดอกซากุระสวยงามเสียบอยู่ด้านหลัง รอบด้านรายล้อมด้วยเพื่อนฝูงที่เป็นอาหารขึ้นชื่อทั้งหลาย พร้อมกับเหล่าคนทำงานในแนวหน้า ทุกคนยืนล้อมวงร่วมกันเป็นรูป “หัวใจ”

เมื่อผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่า “บะหมี่แห้งร้อน” ทำท่าทางเดินไปข้างหน้า แต่ก็เหลียวมองด้านหลัง แล้วยกนิ้วโป้งชื่นชมส่งให้ทุกคน เจ้าของผลงานก็กล่าวว่า “นี่เป็นสิ่งที่ฉันอยากสื่อถึงมากที่สุดค่ะ ขณะที่เรากำลังเดินไปข้างหน้า ก็ยังจดจำไว้ว่าต้องหันกลับมามองช่วงเวลาเหล่านี้ไว้ รวมถึงกลุ่มคนที่ทำงานหนักเหล่านี้ด้วย”




หลังจากผลงานชิ้นใหม่นี้เผยแพร่ออกมา ก็เรียกความสนใจจากชาวเน็ตอีกครั้ง ทั้ง “บะหมี่ดึงมือหลานโจว”, “ซาลาเปาเทียนจิน”, “หม้อไฟฉงชิ่ง”, “หมาล่าทั่งเสฉวน” ทยอยกันมาแสดงความยินดีที่อู่ฮั่นเปิดเมืองและฟื้นตัวอีกครั้ง

#บะหมี่แห้งร้อน #อู่ฮั่น #เปิดเมือง #หายป่วย