โดนจนได้ "แชมป์ พีรพล" ยินดีกับวิกฤติโควิด - 19 เจอทัวร์ลงจนต้องปิดคอมเมนต์หนี

2020-04-12 09:30:21

โดนจนได้ "แชมป์ พีรพล" ยินดีกับวิกฤติโควิด - 19 เจอทัวร์ลงจนต้องปิดคอมเมนต์หนี

Advertisement

โลกออนไลน์จวกเละ ตรรกะป่วย! "แชมป์ พีรพล" หลังโพสต์ภาพน้ำตาพร้อมแคปชั่นดีใจช่วงโควิด คนตายน้อยลงเพราะห้ามเล่นสงกรานต์ ...


โดนเต็มๆ



ถือว่าเป็นเจ้าพ่อดราม่าอีกหนึ่งคนของวงการเลยทีเดียว เพราะหลายๆ ครั้งที่เขาแสดงความคิดเห็นอะไรลงไปทางโลกโซเชียล ก็มักมีคนที่คิดต่างเข้ามาฟาดกระทู้นั้นๆ อยู่เสมอๆ สำหรับ "แชมป์ พีรพล เอื้ออารียกูล" พิธีกร ผู้ประกาศข่าว ฝีปากแกร่งกล้า 

ล่าสุด หนุ่มแชมป์ก็ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ลุกลามจนต้องมีการประกาศยกเลิกงานประเพณีสงกรานต์ และขอความร่วมมืองดกลับบ้านที่ต่างถิ่นในปีนี้ไปว่า..




"น้ำตา แห่งความดีใจ... นี่อาจเป็นสงกรานต์ ที่มีคนเสียชีวิต น้อยที่สุด ในประวัติศาสตร์ชาติไทย! ขอบคุณ #งดเหล้าเข้าปีใหม่ #โซเบ้อร์สงกรานต์ #ห้ามขายเหล้า หลายคนเชื่อว่า สิ่งที่น่ากลัวกว่า ไวรัส, เชื้อโรค คือ การทำลาย ธรรมชาติ, คนดื่มแบบไร้ความรับผิดชอบ, คนมักง่าย & ... (เติมกันได้ครับ) #ศิลปะ #งานศิลปะ

Drinking irresponsibly is way more dangerous than any kind of virus. Tears of joy. We gonna have the best #SongGrand (Thai New Year) this year. #Songkran #SongkranFestivaL #SoberSongGrand #AmazingAsianArt"





และหลังจากที่เจ้าตัวได้โพสต์ภาพพร้อมแสดงความคิดเห็นไป กลับมีคนบางกลุ่มที่กำลังประสบปัญหาจากภาวการณ์แบบนี้ เข้ามาโจมตีอย่างหนักหน่วง คล้ายๆ กับประเด็นของนักแสดงหนุ่ม "หมาก ปริญ" ที่เคยโดนซัดเละเทะ หลังโพสต์บทกวีที่แปลจากภาษาอังกฤษ โดยข้อความสื่อถึงมนุษย์ที่ทำลายธรรมชาติ และครั้งนี้ที่เกิดโควิด-19 ขึ้น เป็นเพราะธรรมชาติต้องการตักเตือนและเอาคืนกลับบ้าง หากยังไม่ช่วยกันรักษาโลกใบนี้ 



ซึ่งชาวเน็ตหลายคนได้เข้ามาต่อว่า พร้อมยกเหตุผลที่คนกำลังตกทุกข์ได้ยากขณะนี้ต้องเผชิญ ฉะนั้น การที่หนุ่มแชมป์โพสต์ไป ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย รังแต่จะตอกย้ำให้ทุกคนเจ็บช้ำไปกว่าเดิม อาทิ

"เหมือนอยู่โลกคนละใบกันเลยค่ะ ในขณะที่คนเขาเดือดร้อนกันจะเป็นจะตาย ตกงาน เงินไม่มี ธุรกิจพังไปหมด ก็มีคนที่แฮปปี้ appreciate กับโควิด และการแก้ปัญหาแบบwtf...wow ชะมัด"



"ตรรกะป่วยมากค่ะ โควิดฆ่าคนมากกว่าอุบัติเหตุปีใหม่&สงกรานต์รวมกันอีก แต่ขอบคุณรัฐบาล วกวน สรุปก็สลิ่มดี ๆ นี่เอง"

"ขอบคุณทำไมอะ รู้บ้างมั้ยว่าคนได้รับผลกระทบตกงานบ้างไม่มีเงินบ้างต้องอยู่แบบอดอยาก ฆ่าตัวตายเพราะพิษเศรษฐกิจ ยังกล้ามาขอบคุณอีกหรอ รู้บ้างมั้ยคนไม่มีจะกินเค้าทุกข์ขนาดไหนช่วงนี้ เหอะ‬"

"แต่มีคนอดตาย ป่วยตาย ฆ่าตัวตาย ตกงาน กิจการพัง ล้มละลาย มากกว่าปีก่อน ๆ ทุก ๆ ปี"

"ขอบคุณโควิดที่ฆ่าคนตายไปแล้วทั่วโลก80kคน และมีคนติดเชื้อ1.4ล้านคน ขอบคุณโควิดที่ทำลายระบบเศรษฐกิจของทั่วโลก ขอบคุณมี่ทำชายมนุษยชาติ ฮีโร่ตัวน้อย"





ทั้งนี้ แชมป์ พีรพล เองก็พยายามอธิบายความหมายที่สื่อลงไปว่า เป็นเรื่องการลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากคนเมาและขับ และเจ้าตัวเข้าใจว่าทุกๆ คนกำลังเครียดจากสถานการณ์เช่นนี้ และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คน 

ซึ่งก็มิได้ทำให้ทุกๆ อย่างดีขึ้น ยังคงมีชาวเน็ตที่ไม่พอใจ เข้าไปแสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิอย่างถล่มทลาย จนล่าสุดเจ้าตัวต้องปิดคอมเมนต์ไป เพื่อไม่ให้กลายเป็นประเด็นลุกลามบานปลาย