ผวจ.ประจวบฯยันไม่ล็อกดาวน์หัวหิน

2020-04-10 23:30:56

ผวจ.ประจวบฯยันไม่ล็อกดาวน์หัวหิน

Advertisement

ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ยันไม่ล็อกดาวน์หัวหิน  อดีตผู้สมัคร ส.ส.เคาะประตูแจกข้าว

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นายพัลลภ สิงหเสนี  ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าขณะนี้ได้ออกประกาศคำสั่งจังหวัดเพิ่มเติมเพื่อยกระดับการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยให้สถานที่จำหน่ายสินค้าทั้งปลีกและส่ง ปิดพื้นที่หรือบริเวณจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด มีผลตั้งแต่วันที่ 9 - 30 เม.ย. หากผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ และผลจากการประชุมหลายฝ่ายยืนยันว่าจังหวัดยังไม่มีนโยบายล็อกดาวน์เมืองหัวหินเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติ หลังพบว่า ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวทั้งโรงแรม สถานบริการ ร้านอาหาร และประชาชนให้ความร่วมมือตามประกาศจังหวัดทุกฉบับเป็นอย่างดี

“พร้อมกันนี้ทางจังหวัดได้มอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์ 72 เปอร์เซ็นต์จากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ให้ส่วนราชการและอำเภอ นำไปใช้ในการฆ่าเชื้อและทำความสะอาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค รวมถึงมอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดฯ ประสานทุกอำเภอ ออกสำรวจสต็อกสินค้าของผู้ประกอบการในพื้นที่เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสกักตุนสินค้า โดยเฉพาะสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ถือเป็นการกระทำที่เอารัดเอาเปรียบและซ้ำเติมความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หากพบผู้กระทำผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที ขณะที่สถานการณ์การระบาดในจังหวัดขณะนี้ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มนานกว่า 5 วันโดยมีผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาเฉพาะที่ อ.หัวหิน และ อ.ปราณบุรี” นายพัลลภ กล่าว


ด้าน นายอุดร ออลสัน อดีตผู้สมัคร ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะที่ปรึกษา รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนนักธุรกิจชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมกันจัดตั้งกองทุน “ธารน้ำใจ สู้ภัยโควิด” เพื่อพ่นยาฆ่าเชื้อจากน้ำยาเคมีที่ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข และช่วยเหลือประชาชนชาวหัวหิน และ อ.ปราณบุรี โดยสัปดาห์แรกคณะทำงานจะเดินทางไปแจกข้าวสาร 5 กิโลกรัม น้ำมันพืช 1 ขวด จำนวน 1,200 ครัวเรือนที่มีรายได้น้อยและผู้ด้อยโอกาสถึงบ้านพักในวันที่ 11 -12 เม.ย.นี้ โดยร่วมกับผู้นำชุมชนผู้นำท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ภาครัฐเพื่อป้องกันปัญหาการแจกซ้ำซ้อน



พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.กอ.รมน.จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายณภัทร จันทร์เที่ยง ผู้จัดการบริษัทอีซูซุอึ้งง่วนไต๋ จำกัด สาขาปราณบุรี ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อาหารสำเร็จรูป น้ำดื่ม เจลล้างมือ ถุงมืออนามัย มอบให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ จุดคัดกรองโควิด -19 หน้าที่ว่าการอำเภอหัวหิน ถนนบายพาส, จุดตรวจร่วมโควิด 19 บริเวณหน้าหน่วยบริการประชาชนไชยราช อ.บางสะพานน้อย และ สภ.บางสะพานน้อย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่