แตกจนได้! ไข่แดงพังงา พบ “เด็ก 8 ขวบ” ติดโควิด-19 รายแรก

2020-04-09 15:15:45

แตกจนได้! ไข่แดงพังงา พบ “เด็ก 8 ขวบ” ติดโควิด-19 รายแรก

Advertisement

เอาไม่อยู่! ไข่แดงโดนเจาะ ผลตรวจชี้ชัดชาวเกาะยาว จ.พังงาเป็นบวก หลังญาติชาว จ.กระบี่ เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา ร่วมกับ นพ.นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นพ.สาธารณสุขจังหวัดพังงา แถลงข่าวว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกของ จ.พังงา ซึ่งเป็นเด็กอายุ 8 ขวบ โดยหลังจากได้รับแจ้งจาก จ.กระบี่ ว่ามีผู้ป่วยหญิง อายุ 22 ปี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัว หลังจากกลับไปเยี่ยมบ้านที่ อ.เกาะยาว จ.พังงา เป็นเวลา 3 วัน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสอบสวนโรค โดยครั้งแรกสามารถสอบสวนโรคได้ 39 คน ก่อนจะทำการสวบสวนโรคเพิ่มเติม ได้เป็น 68 คน ซึ่งขณะนี้ อยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด

โดยขณะนี้เด็กอายุ 8 ขวบ ยังไม่แสดงอาการป่วย มีเพียงไข้เล็กน้อยเมื่อช่วงอาทิตย์ ที่ผ่านมา แต่ครอบครัวของเด็ก เพิ่งกลับมาจากเกาะพีพี จ.กระบี่ หลังมีการปิดเกาะ จึงสันนิษฐานได้ 2 กรณี คือ ผู้ป่วยยืนยันคนแรก นำเชื้อกลับมา หรือ เด็กติดเชื้อมาจากเกาะพีพี ก่อนจะแจ้งให้ จ.กระบี่ ทำการสอบสวนโรคเพิ่มเติม




ส่วนมาตรการป้องกันในขณะนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้สั่งปิดอำเภอเกาะยาวทั้งหมด โดยห้ามเดินทางเข้าออก พร้อมทั้ง สั่งปิดร้านค้า ร้านอาหาร ตั้งแต่เวลา 20.00 น.- 05.00 น. ในวันถัดไป พร้อมกำชับถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง หากพบการหย่อนยานในการปฏิบัติหน้าที่ จะตั้งกรรมการสอบทันที