ทหารบนเรือรบฝรั่งเศสติดเชื้อไวรัส

2020-04-09 15:10:39

ทหารบนเรือรบฝรั่งเศสติดเชื้อไวรัส

Advertisement

เรือบรรทุกเครื่องบิน “ชาร์ลส์ เดอ โกลล์” ของกองทัพเรือฝรั่งเศส ถูกสั่งเดินทางกลับประเทศก่อนกำหนด จากที่กำลังปฏิบัติภารกิจอยู่ในน่านน้ำมหาสมุทรแอตแลนติก หลังจากทหารบนเรือประมาณ 40 นาย มีอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ทั่วโลก

แถลงการณ์ของกระทรวงกลาโหมฝรั่งเศส เมื่อวันพุธ (8 เม.ย.)กล่าวว่า ทหารประมาณ 40 นายที่มีอาการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ บนเรือ ชาร์ลส์ เดอ โกลล์ ถูกแยกกักตัวและเฝ้าดูอาการ และเจ้าหน้าที่การแพทย์จะขึ้นไปตรวจบนเรือ เพื่อยืนยันการติดเชื้อ ในวันพุธ

เรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ ชาร์ลส์ เดอ โกลล์ ซึ่งมีทหารประจำการบนเรือ 1,760 นาย ออกปฏิบัติภารกิจทางทหาร ในน่านน้ำทางตะวันออกของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนทหารกองทัพฝรั่งเศส ในปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มไอเอสที่หลงเหลืออยู่ ในอิรักและซีเรีย ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปยังมหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อร่วมปฏิบัติการซ้อมรบ กับกองทัพของชาติสมาชิกองค์การนาโต และเดิมเรือกำหนดเดินทางกลับฐานในฝรั่งเศส ในวันที่ 23 เม.ย.




โฆษกกองบัญชาการทหารสูงสุดฝรั่งเศส เผยเมื่อวันพุธ ว่า เรือชาร์ลส์ เดอ โกลล์ จะเข้าเทียบท่าฐานทัพเรือ ในเมืองตูลง ริมฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทางภาคใต้ของฝรั่งเศส ในไม่กี่วันข้างหน้า.