ทูลกระหม่อมฯ ทรงโพสต์ออกกำลังกายอาบแสงจันทร์

2020-04-09 12:55:12

ทูลกระหม่อมฯ ทรงโพสต์ออกกำลังกายอาบแสงจันทร์

Advertisement

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์อินสตาแกรมส่วนพระองค์ ในช่วงที่รณรงค์ให้ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ  โดยทรงออกกำลังกายและชมแสงจันทร์ ในช่วง Super Moon  โดยทรงโพสต์ข้อความระบุว่า






สวัสดีค่ะ เมื่อคืน ไปเดินออกกำลังเลยได้ดู Super Moon คือเป็นดวงจันทร์เต็มดวงที่มาใกล้โลกที่สุดในรอบปี เพราะเมื่อวานเป็นวันพระใหญ่ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 ได้อธิษฐานกับพระจันทร์วันพระ ขอส่งบุญและกำลังใจมาให้ทุกคนให้ปลอดภัยจากโควิด-19 และให้กำลังใจและขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานหนักเพื่อพวกเราในขณะนี้  แต่ขอบอก พระจันทร์จะสวยงามในคืนนี้กว่าเมื่อคืนวานเพราะเป็นแรม 1 ค่ำ และนักดาราศาสตร์เขาบอกให้ไปดูในคืนนี้ คืนวันพุธที่ 8 เมษายน 2563 วันที่จีนเขาเปิดเมืองอู่ฮั่นด้วย คืนนี้จะเป็นคืนที่พระจันทร์เข้ามาใกล้โลกที่สุด เรียกว่า Perigee มีระยะทางเฉลี่ย 357.000 กิโลเมตร และพระจันทร์เต็มดวงขนาดใหญ่ในเดือนเมษายน ฝรั่งเขาเรียกว่า Super Pink Moon ตามดอกไม้ชื่อ Phlox หรือ Moss Pink ดอกไม้ป่าที่ออกดอกในช่วง Springtime ในทวีปอเมริกาเหนือ #COVID19 #เป็นกำลังใจให้ทุกคน #SUPERPinkMoon #TestTestTest #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย







คืนนี้ไปเดินออกกำลังอาบแสงจันทร์อีกที อธิษฐาน ให้โควิด-19 หายไป หรือถูกควบคุมให้อยู่ซะที ก็ดีใจที่ไทยเราเริ่มตรวจและดำเนินการในเชิงรุกแล้ว โดยเร่งตรวจหาเชื้ออย่างมีระบบ นับว่าเป็นข่าวดี อย่างไรก็ตาม Super Pink Moon คืนนี้สวยจริงๆ ถ้าไม่ได้มีสภาวะ “อยู่บ้าน” แบบนี้เราคงไม่มีเวลาว่างที่จะเดินออกกำลังอาบแสงจันทร์ใกล้ๆบ้านแบบนี้ #COVID19 #ขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ #เป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคน #TestTestTest #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย















Cr. nichax