วางมงกุฎชั่วคราว "นางงามอังกฤษ" สวมชุดกาวน์รับบทคุณหมอ ช่วยประเทศสู้ภัยโควิด

2020-04-09 12:00:13

วางมงกุฎชั่วคราว "นางงามอังกฤษ" สวมชุดกาวน์รับบทคุณหมอ ช่วยประเทศสู้ภัยโควิด

Advertisement

“มิสอังกฤษ 2019” หยุดพักภารกิจการกุศลในต่างแดน เดินทางกลับสหราชอาณาจักร และสานต่ออาชีพหมอ เพื่อช่วยรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19



น.ส.ภาชา มุเคอร์จี ต้องยุติอาชีพแพทย์จบใหม่กลางคัน หลังจากเธอคว้ามงกุฎเทพี “มิสอิงแลนด์ 2019” และได้เป็นตัวแทนสาวงามของประเทศ เข้าร่วมการประกวดรายการ “มิสเวิลด์ 2019” ซึ่งอังกฤษเป็นเจ้าภาพจัดการประกวด ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ปีที่แล้ว ซึ่งสาวงามจากจาเมกา คว้ามงกุฎไปครอง ส่วนมุเคอร์จีเข้าถึงรอบ 42 คนสุดท้าย






แม้จะพลาดมงกุฎมิสเวิลด์ แต่มุเคอร์จีวัย 24 ปี ได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตองค์กรการกุศลหลายแห่ง และเดินทางไปทำหน้าที่ในหลายประเทศทั่วโลก โดยเธอตั้งเป้าหมายจะทำงานการกุศล ขนถึงเดือน ส.ค.ปีนี้



แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหราชอาณาจักรรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เธอได้รับทราบข่าวจากอดีตเพื่อนร่วมงาน ในโรงพยาบาลที่เธอเคยทำงานหลังเรียนจบแพทย์ใหม่ๆ นั่นคือ โรงพยาบาลพิลกริม ในเมืองบอสตัน ทางภาคตะวันออกของเกาะอังกฤษ ว่า พวกเขากำลังอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก เธอจึงตัดสินใจหยุดภารกิจสาวงาม กลับมาสวมเสื้อกาวน์รักษาคนไข้อีกครั้ง



มุเคอร์จีซึ่งอพยพตามครอบครัวชาวอินเดีย จากเมืองโกลกาตา มาอยู่ที่เมืองดาร์บี ตั้งแต่เธออายุได้ 9 ขวบ เพิ่งเดินทางกลับจากร่วมงานการกุศล ที่ประเทศอินเดียบ้านเกิด ถึงอังกฤษเมื่อวันพุธ (8 เม.ย.) และเธอต้องกักตัวเองประมาณ 1 ถึง 2 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาทำงานแพทย์ ที่โรงพยาบาลพิลกริม โดยเธอมีความเชี่ยวชาญทางด้านโรคระบบทางเดินหายใจ ซึ่งเกี่ยวพันกับโรคไวรัสที่กำลังระบาดทั่วโลก อยู่ในขณะนี้พอดี





ถึงวันพุธที่ 8 เม.ย. สหราชอาณาจักรมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวม 60,733 คน เสียชีวิต 7,097 คน และรักษาหายเพียงแค่ 135 คน