บุกจับ! กลุ่มวัยรุ่นจัดปาร์ตี้ยา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

2020-04-09 10:50:08

บุกจับ! กลุ่มวัยรุ่นจัดปาร์ตี้ยา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

Advertisement

ชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี บุกจับกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวจัดปาร์ตี้ยาเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กว่า 30 คน

วันที่ 9 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 ร่วมตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ทหารและฝ่ายปกครอง บุกจับวัยรุ่นมั่วสุมปาร์ตี้กว่า 30 คน หนีไปได้ กว่า 20 คน เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย นำกำลังกว่า 20 นายบุกเข้าตรวจค้นภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี หลังมีชาวบ้าน แจ้งไปที่ศูนย์ วิทยุ 191 ว่ามีวัยรุ่น จำนวนมากมั่วสุมส่งเสียงดัง ภายในรีสอร์ท ดังกล่าว จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้น

หลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้น กลุ่มวัยรุ่น กว่า 30 คน ที่กำลังจัดปาร์ตี้ วันเกิด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่าง แตกฮือ วิ่งหลบหนี ไปคนละทิศคนละทาง ส่วนใหญ่วิ่งหลบหนีไปด้านหลังรีสอร์ท ดังกล่าวซึ่งติดกับป่าละเมาะ หลบหนีไปได้ กว่า 20 คน ส่วนที่เหลือ ต่างกระจาย หลบหนี เข้าไปซ่อน ภายในห้องพัก จากการตรวจสอบตามห้องพัก หลายห้องพบวัยรุ่น ชายหญิงจำนวน 14 คน ส่วน ตามห้องอื่นๆ นับ 10 ห้อง พบเพียงเสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัววัยรุ่น จำนวนมาก ที่ไหวตัวหลบหนีไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ พบอุปกรณ์พร้อมทั้งร่องรอยเสพยาเสพติดบางส่วนตกอยู่บนโต๊ะ ภายในห้องพัก ส่วนภายในห้องน้ำ พบถุงพลาสติกจึงรวบรวมทั้งหมดเก็บไว้เป็นหลักฐาน




จากการสอบถาม วัยรุ่นทั้ง 14 คน ทราบว่ามีการนัดหมายกันมา จัดปาร์ตี้วันเกิดให้กับวัยรุ่นคนหนึ่ง ชื่อ น้องเนย (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ซึ่งทั้งหมดมีการนัดหมายกัน ผ่านทาง เฟชบุ๊กและกลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยผู้ที่เข้าร่วมงานจะมีการปั๊มที่ข้อมือด้วยหมึกสีแดงว่าเขียนว่า คุณเล็ก ซึ่งหลังจากนี้ จะนำตัววัยรุ่นทั้งหมดไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสระบุรี เพื่อขยายผล ติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่หลบหนีไปได้ทั้งหมดมาสอบสวน เพื่อหาเจ้าของอุปกรณ์ และยาเสพติดที่พบมาดำเนินคดี อีกด้วย ส่วนวัยรุ่นที่ควบคุมตัวไว้ 14 คน ซึ่ง 1 ในนั้น มีอายุ ต่ำสุด 18 ปี 2 คนและอายุสูงสุด 25 ปี 1 คน จะดำเนินการ ตรวจร่างกายเพื่อหาสารเสพติด ซึ่งถ้าผลตรวจสอบไม่พบสารเสพติด ทางเจ้าหน้าที่จะลงบันทึกประวัติ พร้อมทั้งแจ้งไปยัง ผู้ปกครองให้รับทราบ ส่วนจะเข้าข่ายฝ่าฝืน ประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉินหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ จะตรวจสอบรายละเอียดข้อกฎหมายอีกครั้ง