“โอปอล์” ระดมทุน ชักชวนบริจาคทรัพย์-สิ่งของ ช่วยวิกฤติไฟป่าเชียงใหม่

2020-04-09 08:00:01

“โอปอล์” ระดมทุน ชักชวนบริจาคทรัพย์-สิ่งของ ช่วยวิกฤติไฟป่าเชียงใหม่

Advertisement

ร่วมด้วยช่วยกันนะคะ “โอปอล์ ปาณิสรา” ใช้พื้นที่ไอจีประชาสัมพันธ์-ระดมทุน จากผู้ใจบุญร่วมบริจาคสมทบสภาลมหายใจเชียงใหม่ เพื่อช่วยสถานการณ์ไฟป่า 


เรียกได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่กระทบต่อสิ่งมีชีวิตน้อยใหญ่มากๆ สำหรับเหตุการณ์ไฟป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนอกจากจะลุกลามเผาไหม้พื้นที่ป่าแล้วนั้น ก็ส่งผลให้สัตว์ป่าบาดเจ็บ ล้มตาย และไร้ที่อยู่อาศัยไม่น้อย อีกทั้งยังสร้างมลพิษกระทบปอดคนในพื้นที่อย่างหนักหน่วงสุดๆ ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ทำเอาหลายคนต่างออกมาหยิบยื่นให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก






อย่างล่าสุด (8 เม.ย. 2563) ก็ได้เห็นนักแสดงสาว “โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล” ได้ออกมาใช้พื้นที่อินสตาแกรมส่วนตัว ช่วยประชาสัมพันธ์ - ระดมทุน เพื่อช่วยเหลือสภาลมหายเชียงใหม่ ที่เปิดรับสมทบทุนและบริจาคสิ่งของให้กับอาสาสมัครที่ช่วยดับไฟป่า เพื่อรับมือกับสถานการณ์ไฟป่าทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยงานนี้สาวโอปอล์ก็ได้ระบุข้อความไว้ว่า… 

“สภาลมหายใจเชียงใหม่ เป็นอีกกลุ่มที่เปิดรับการสมทบกองทุนและบริจาคสิ่งของ เพื่อส่งต่อให้กับ อาสาสมัครจากชาวบ้านในการช่วยดับไฟป่า และทำแนวกันไฟ




โดยสภาลมหายใจ เป็นกลุ่มภาคประชาสังคม ที่รวมตัวก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาฝุ่นควันไฟป่าของเชียงใหม่ ภาคเหนือ และประเทศไทย ทั้งในระยะสั้น(ช่วงวิกฤต) และในระยะยาว 






ซึ่งในระยะสั้น (ช่วงวิกฤติ) ได้ลงพื้นที่ นำสิ่งของที่ได้รับจากการสนับสนุนและบริจาค ไปมอบให้กลุ่มผู้ปฏิบัติงานจริงในทุกพื้นที่ที่มีความต้องการ ไม่ผ่านกลุ่มใด โดยเน้นที่กลุ่มอาสาสมัครจากชาวบ้าน และนอกจากสิ่งของ ในหลายชุมชนที่มีความพร้อมในการบริหารจัดการ และมีการมอบเงินกองทุนฯ เพื่อสนับสนุนอีกด้วย

สามารถบริจาคได้ที่ -บัญชี..กองทุนลมหายใจเชียงใหม่ ธนาคารกรุงไทย สาขาช้างคลาน บัญชีเลขที่ 533-0-28182-2 นะคะ #สภาลมหายใจเชียงใหม่ #saveเชียงใหม่ ”




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @opalpanisara