ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมหัวหิน เตือนอย่าเชื่อเฟกนิวส์

2020-04-07 15:20:48

ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมหัวหิน เตือนอย่าเชื่อเฟกนิวส์

Advertisement

ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมหัวหิน เตือนประชาชนไม่กักตุนสินค้า อย่าเชื่อเฟกนิวส์

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมเพื่อสร้างขวัญกำลังใจผู้ปฏิบัติงาน พร้อมมอบอุปกรณ์ป้องกันและฆ่าเชื้อโควิด-19 ให้กับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรอง ป้องกันเชื้อโควิด -19 ถ.เพชรเกษม หมู่บ้านบ่อฝ้าย เขตเทศบาลเมืองหัวหิน โดยมี พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 นายพัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี นายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และหัวหน้าหน่วยงานต่างๆให้การต้อนรับ


จากนั้น ผบ.ตร.ได้เข้าร่วมประชุมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสรุปรายงานสถานการณ์เฝ้าระวังโรคติดเชื้อโควิค-19 จนถึงขณะนี้ จ.ประจวบคีรีขันธ์ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ บุคคลที่ต้องเฝ้าระวังทั้งสิ้น 156 คน ครบกำหนดกักตัวเอง(จบการติดตาม) แล้ว 118 ราย คงเหลือบุคคลต้องเฝ้าระวัง 38 ราย ทุกรายอยู่ในการติดตามดูแลของเจ้าหน้าที่ ผู้ติดเชื้อสะสม 15 ราย รักษาตัวอยู่ใน รพ. 4  ราย  รพ.ในพื้นที่หัวหิน 3 ราย เข้าไปรักษา รพ.ใน กทม. 1 ราย รักษาหายและกลับบ้านแล้ว 10 ราย เสียชีวิต 1 ราย


พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า การมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานที่ อ.หัวหินในครั้งนี้ ตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม ท่านฝากชมผู้ปฏิบัติหน้าที่ และขอบคุณทุกคน ทุกหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหารฝ่ายปกครอง สาธารณสุขจังหวัด ขนส่งจังหวัด และเทศบาลทำหน้าที่ได้เรียบร้อยดี โดยตนก็เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนของรัฐบาลและหน่วยร่วมปฏิบัติ ซึ่งถือว่าเราเป็นหลักในเรื่องนี้ตั้งแต่วันแรก ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อและรับฟัง มาตรการต่างๆ โดยเฉพาะวินัยของตนเองที่จะทำให้ประเทศชาติปลอดภัยได้ จึงอยากฝากประชาชนในเรื่อง การกักตุนสินค้า การปล่อยข่าวปลอม หรือ เฟกนิวส์ อย่าได้เชื่อ การปฏิบัติตัวในช่วงเวลาเคอร์ฟิวให้ปฏิบัติตนตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และห้ามคิดเองในเรื่องโรคระบาดหากมีสิ่งใดสงสัยให้หารือผู้ว่าราชการจังหวัดหรือหัวหน้าหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบ