รวบแล้ว! ตาเลี้ยงชาวเมียนมา ฆาตกรรมโหด ด.ช.11 ขวบ

2020-04-07 15:10:49

รวบแล้ว! ตาเลี้ยงชาวเมียนมา ฆาตกรรมโหด ด.ช.11 ขวบ

Advertisement

จับแล้ว! นายวัน ชาวเมียนมา ฆาตกรรมโหดเด็กชายวัย 11 ปี เสียชีวิต ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านเช่ากลางเมืองศรีราชา สารภาพถูกเด็กคว้าสากกะเบือ ตีหัวก่อนลงมือก่อเหตุฆ่าทิ้ง

จากกรณีที่ ด.ช.ธนวัต อิ่มขุนทอง หรือน้องตี้ อายุ 11 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168/1 ม.2 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ถูก นายวัน อายุ 49 ปี สัญชาติพม่า ซึ่งเป็นตาเลี้ยงของเด็ก ลงมือก่อเหตุฆาตกรรมอย่างเหี้ยมโหด โดยใช้อาวุธมีดหวด มีด้ามจับเป็นเหล็ก ฟันเข้าที่บริเวณท้ายทอย และกลางศีรษะ จนเป็นบาดแผลฉกรรจ์ ในขณะเดียวฆาตกรรมรายดังกล่าว ยังได้ลากศพน้องตี้ ไปทุบตีใบหน้าจนเขียวช้ำ ก่อนที่จะนำหญ้าสด หญ้าแห้งกลบทับศพไว้ เหตุเกิดภายใน ป่าหญ้า ตอไม้แดง ม.2 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.หนองขาม และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ก็ได้กระจายกำลังออกติดตามหาตัวคนร้าย ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต. ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐิติวัฒน สุริยะฉาย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.หนองขาม และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเข้าปิดล้อม บ้านร้าง ไม่มีเลขที่ 24/3 ตั้งอยู่ภายในซอยท่าเรือจรินทร์ ถ.เจิมจอมพล ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก่อนที่จะเข้าควบคุมตัว นายวัน อายุ 49 ปี สัญชาติพม่า ในขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ โดยทันที ก่อนจะควบคุมไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ห้องสอบสวน สภ.ศรีราชา โดยในขณะนี้เจ้าหน้าตำรวจ อยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างตรึงเครียด ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง




สอบสวนนายวัน ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดตนเองได้เกิดมีปากเสียงกับ นางลำไย สมศรี อายุ 56 ปี ยายของเด็ก อย่างรุนแรง ประกอบกับลูกสาวและหลาน ต่างพากันขับไล่ตนเองออกจากบ้านหลังดังกล่าว จนตนเองต้องย้ายไป อาศัยอยู่ในเพิงที่พัก ใกล้เคียงกับบ้านของยาย และก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้เดินออกมากรอกน้ำ ที่บริเวณหน้าปากซอย และในระหว่างที่ตนเองกำลังเดินกลับ ตนเองก็ได้พบเจอกับน้องตี้ ตะโกนด่าทอตนเอง อีกทั้งยังนำสากกระเบือ มาตีที่บริเวณศีรษะ ตนเองจึงเกิดความโมโห คว้าอาวุธมีดหวด มีด้ามจับเป็นเหล็ก ฟันเข้าที่บริเวณท้ายทอย และกลางศีรษะ หลังจากนั้นก็ได้ลากศพน้องตี้ ไปทุบตีใบหน้าจนเขียวช้ำ ก่อนที่จะนำหญ้าสด หญ้าแห้งกลบทับศพไว้ แล้วรีบหลบหนีออกมา จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ในขณะที่นางเรียม มหาสันต์ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 บ้านตรงข้ามกับที่คนร้ายอยู่ กล่าวว่า ตนเองพบเห็นคนร้ายมาอยู่ได้ประมาณ 3 วัน เคยคุยกับคนร้ายครั้งเดียว ซึ่งคนร้ายก็บอกว่ารองาน มาหางานทำ ตนเองเห็นสภาพเหมือนคนอดข้าว จึงแนะนำให้ไปรับข้าวฟรี อยู่เลย แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นคนร้ายลงมือฆ่าเด็กเช่นนี้ ถ้ารู้ก่อนหน้านี้ โดนชาวบ้านรุมกระทืบไปแล้ว



เบื้องต้นขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม โดยหลังจากนี้จะมีการพิจารณาอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรีบสารภาพหรือไม่ เพราะเนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ และสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก