นรข.หนองคาย ยึดยาบ้า กว่า 3 หมื่นเม็ดพร้อมไอซ์

2020-04-07 14:35:10

นรข.หนองคาย ยึดยาบ้า กว่า 3 หมื่นเม็ดพร้อมไอซ์

Advertisement

นรข.หน่วยเรือโพนพิสัย จ.หนองคาย ตรวจยึดยาบ้าริมฝั่งแม่น้ำโขง กว่า 3 หมื่นเม็ด พร้อมยาไอซ์ 20 กรัม หลังมีชาย 2 คนแล่นเรือหางยาวจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านมาทิ้งไว้บนฝั่ง ก่อนหลบหนีเจ้าหน้าที่ไปได้อย่างหวุดหวิด



วันที่ 7 เม.ย. ที่หน่วยเรือโพนพิสัย จ.หนองคาย น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย , พ.ต.ท.ดาบทอง อุภัยพรม รอง ผกก.(สส.) สภ.โพนพิสัย, นางชนาธิป เกาะสูงเนิน ปลัดอาวุโส อ.โพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 34,316 เม็ด และ ไอซ์ 20.50 กรัม ที่ตรวจยึดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง หลังโรงเรียนวัดหลวง ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ที่คืนวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา




การตรวจยึดครั้งนี้ น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง หลังโรงเรียนวัดหลวง ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนจับกุม จากนั้นได้จัดชุดออกตรวจสอบและดักซุ่มบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่ได้รับแจ้งจากสาย จนกระทั่งเวลา 23.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบเรือหางยาว 1 ลำ ในเรือมีชายนั่งมา 2 คน แล่นจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาจอดเรือที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงในจุดที่สายแจ้ง จากนั้นชายทั้งสองคนได้ช่วยกันยกกระสอบปุ๋ยสีขาวลงเรือมาวางไว้ริมแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว ชายทั้งสองคนตกใจรีบขึ้นเรือหันหัวเรือแล่นกลับไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่และตรวจสอบกระสอบปุ๋ย พบภายในกระสอบมียาบ้า 34,316 เม็ด และไอซ์ 20.5 กรัม ซุกซ่อนอยู่ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ และจะส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป