สดุดีป้า อสม. เสียชีวิตคาด่านโควิด

2020-04-06 18:35:26

สดุดีป้า อสม. เสียชีวิตคาด่านโควิด

Advertisement

ผู้ว่าฯ เมืองสองแคว โพสต์เฟซบุ๊ก สดุดี คุณป้า อสม.บ้านเนินมะเกลือ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจคัดกรองโควิด 19

วันที่ 6 เม.ย. นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผวจ.พิษณุโลก ได้โพสต์บนเฟซบุ๊ก “พิพัฒน์ เอกภาพันธ์” ระบุว่า ขอสดุดี นางทองใส เศรษฐสูงเนิน อายุ 61 ปี อสม.บ้านเนินมะเกลือ อยู่บ้านเลขที่ 165 หมู่ 6 บ้านเนินมะเกลือ ต.ท่าหมื่นราม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก มาปฏิบัติหน้าที่ด่านโควิดบ้านเนินมะเกลือ เมื่อวันที่ 4 เม.ย. และปวดหัวรุนแรงได้นำส่ง รพ.วังทอง และเพื่อได้รับการรักษาด้วยเครื่องมือทันสมัยได้ส่งไป ศูนย์ รพ.พุทธชินราช มีอาการเลือดออกในสมอง (large basal ganglion hemorrhage) เสียชีวิตประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 5 เม.ย. 2563 หลับให้สบายเถิด ท่านได้รับใช้ชาติอย่างสมเกียรติ คนพิษณุโลกจะจดจำคุณงามความดีของท่านไว้ในใจตลอดไปครับ ราชการจะเยียวยาตามระเบียบอย่างสูงสุดครับ คุณคือฮีโร่ของพิษณุโลกและชาติไทยครับ

ต่อมา เวลา 11.45 น. วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผวจ.พิษณุโลก ได้เดินทางไปเคารพศพนางทองใส เศรษฐสูงเนิน อายุ 61 ปี อสม.บ้านเนินมะเกลือ ที่วัดเนินมะเกลือ ต.ท่าหมื่นราม อ.วังทอง พร้อมมอบเงินช่วยค่าทำศพเบื้องต้นให้กับญาติ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว พร้อมระบุว่าจะเยียวยาทางราชการอย่างสูงสุด เพราะถือว่าทำงานเพื่อประเทศชาติ ดูแลบ้านเมือง ถือว่าทำประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างสูง นางทองใส ผู้เสียชีวิต ถือว่าเป็นฮีโร่ของพิษณุโลกและประเทศชาติ วันนี้มามอบเงินทำศพในเบื้องต้นก่อน ต้องขอขอบคุณชาวบ้านเนินมะเกลือที่ได้ช่วยเหลือดูแลกัน พร้อมกันนี้ผู้ว่าฯ ได้ขอหมายเลขบัญชีจากญาติเพื่อให้บุคคลทั่วไปและชาวพิษณุโลก ได้ร่วมทำบุญกับนางทองใส เศรษฐสูงเนิน อสม.บ้านเนินมะเกลือ ชื่อบัญชี นายลอย เศรษฐสูงเนิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาวังทอง หมายเลขบัญชี 017272386805




สำหรับสถานการณ์โควิด 19 จ.พิษณุโลก ณ เวลา 09.00 น. วันนี้ ผู้ป่วยติดเชื้อยังคงมี 4 รายเท่าเดิม รักษาตัวที่ รพ.พุทธชินราช อาการไม่รุนแรง ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง 163 ราย รอผลตรวจเชื้อ 2 ราย และช่วงนี้อยู่ในมาตรการล็อคดาวน์ของจังหวัด 4-30 เม.ย.2563 มีด่านตรวจคัดกรองโควิดประจำหมู่บ้าน 1,048 หมู่บ้าน และด่านตรวจเส้นทางเข้าจังหวัด 26 ด่าน ปฏิบัติหน้าที่ 24 ชั่วโมง