เผยปมตาเลี้ยงฟันคอ ด.ช. 11 ขวบ แค้นใจยายรักหลานมากกว่า

2020-04-06 15:55:52

เผยปมตาเลี้ยงฟันคอ ด.ช. 11 ขวบ  แค้นใจยายรักหลานมากกว่า

Advertisement

คืบหน้าคดีตาเลี้ยง คว้ามีดฟันคอหลานวัย 11 ปี หมกป่าหญ้า ล่าสุดแม่ยายเข้าให้ปากคำตำรวจ เผยปมปัญหายายรักหลานมากกว่า

จากกรณีที่ ร.ต.อ.อัสวิน จันโท รอง สว.สอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า พบศพผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชาย ทราบชื่อคือ ด.ช.ธนวัต อายุ 11 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168/1 ม.2 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี อยู่ในสภาพนอนหงายหน้า สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสามส่วนสีดำ ถูกถลกเสื้อปิดบังใบหน้าอยู่ อีกทั้งยังถูกเศษหญ้าแห้ง หญ้าสดกลบทับอีกที จากการตรวจสอบสภาพศพพบบาดแผลฉกรรจ์ ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่บริเวณใบหน้า และท้ายทอย นอกจากที่บริเวณใบหน้ายังปูดบวม เขียวช้ำ ใกล้กันพบมีดหวด มีด้ามจับเป็นเหล็กตกอยู่ โดยผู้ก่อเหตุคือ นายวัน อายุ 49 ปี สัญชาติพม่า ซึ่งเป็นตาเลี้ยงของเด็ก เหตุเกิดภายในป่าหญ้า ตอไม้แดง ม.2 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นเมื่อ 23.30 น. วันที่ 5 เม.ย.2563

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวที่บริเวณ สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบ น.ส.มัลติกา จันทร์ดวง อายุ 27 ปี แม่ของเด็กชาย ผู้เสียชีวิต และ นางลำไย สมศรี อายุ 56 ปี ยายเด็ก ได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ ร.ต.อ.อัสวิน จันโท รอง สว.สอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ท่ามกลางความเศร้าสลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น




สอบถาม น.ส.มัลติกา อายุ 27 ปี แม่ของเด็กชาย ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ปกติแล้วนายวัน อายุ 49 ปี สัญชาติพม่า ซึ่งเป็นตาเลี้ยงของลูกตนเอง กินอยู่กับนางลำไย อายุ 56 ปี แม่ของตนเองมานานเกือบ 20 ปี อีกทั้งในช่วงที่ลูกตนเองเล็กๆ นายวัน ก็เป็นคนคอยเลี้ยงมา พาขี่คอวิ่งเล่นในไร่มัน จนกระทั่งเมื่อช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา นายวัน มีพฤติกรรมที่สุราอย่างหนัก และขอเงินแม่ตนเองอยู่เป็นประจำ แต่ไม่ได้ จนลงมือทำร้ายร่างกาย ส่งผลให้ตนเองทนเห็นแม่บาดเจ็บไม่ได้ จึงให้แม่แยกทางกับนายวัน จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ นายวัน ได้มาตามข่มขู่ฆ่าลูกตนเอง เพราะลูกตนจะติดยาย เวลาจะไปไหนมาไหน ก็จะอยู่กับยาย เวลานอนก็ชอบไปนอนกับยาย

นางลำไย อายุ 56 ปี กล่าวทั้งน้ำตาว่า ในระยะเวลาที่ผ่านมา นายวัน ติดเหล้าอย่างหนัก พอไม่มีเงินให้ไปซื้อกิน จะลงมือทำร้ายร่างกายตนเอง จนตนเองได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ต้องเย็บ 3 เข็ม และล่าสุดตนเองได้แยกทางกับนายวัน แต่นายวัน ก็ยังมาตามง้อขอคืนดี ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังทำไร่มันอยู่ ส่วนหลานตนเอง ก็อาศัยอยู่ในบ้านพักคนเดียว โดยคาดว่าในระหว่างที่หลานกำลังเดินถือลูกบอล จากบ้านมาหาตนภายในไร่มัน ก่อนที่จะหายตัวไป ซึ่งคาดว่านายวัน คงมาเจอในระหว่างเส้นทาง จนกระทั่งลากตัวไปลงมือก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการนำตัวนายวัน มาดำเนินคดีให้ถึงที่เหตุ



เบื้องต้นขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยตั้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้น ย้าย หรือ ปิดบังการตาย หน่วยเหนี่ยวกักขัง ทั้งนี้ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี คาดว่ายังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวเคยร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว