ดุดันสไตล์ ! "สรยุทธ" คืนฟอร์ม คุยข่าวผ่านม่านกำแพง ในรายการ “เรื่องเล่าชาวเรือนจำ”

2020-04-06 10:35:19

ดุดันสไตล์ ! "สรยุทธ" คืนฟอร์ม คุยข่าวผ่านม่านกำแพง ในรายการ “เรื่องเล่าชาวเรือนจำ”

Advertisement


คุณค่าที่คุณยังคู่ควร กระทรวงยุติธรรมเล็งเห็นศักยภาพอันเปี่ยมท้น ดึง "พี่ยุทธ สรยุทธ สุทัศนะจินดา" นั่งหน้าจอเล่าข่าวสไตล์ดั้งเดิม ส่งต่อความรู้ผู้ต้องขังทั่วประเทศสลายความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับโควิด-19





หลังจาก "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 6 ปี 24 เดือน ในคดีไร่ส้ม ก่อนถูกคุมตัวรับโทษอยู่ในเรือนจำ ล่าสุดได้มีเรื่องราวดีๆ ผุดขึ้นหลังกำแพงเรือนจำ ซึ่งเป็นโครงการที่เด่นดีมีประโยชน์ขั้นสุดจากกรมราชทัณฑ์ โดยเชิญอดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง "สรยุทธ" พร้อมผู้เชี่ยวชาญร่วมให้ความรู้อย่างจริงจังเกี่ยวกับเชื้อโรคที่กำลังแพร่ระบาดทั่วประเทศไทยในขณะนี้ 





จากรายงานข่าวระบุว่า ทางกรมราชทัณฑ์ได้มอบหมายให้ "พี่ยุทธ" จัดรายการในเรือนจำ ชื่อรายการว่า เรื่องเล่าชาวเรือนจำ โดยพี่ยุทธทำหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ส่วนเนื้อหาของรายการจะให้ความรู้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ ทั้งเรื่องโควิด-19 และการทำความเข้าใจกับผู้ต้องขังกรณีงดเยี่ยมญาติในช่วงนี้



โดยรายการจะเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ มาให้ความรู้กับผู้ต้องขังเพิ่มเติมด้วย ซึ่งรายการนี้จะออกอากาศในเรือนจำทุกวันเสาร์ โดยออกอากาศไปแล้ว 2 ตอน วันเสาร์นี้จะเป็นตอนที่ 3 และหลังจากถ่ายทำเสร็จแล้ว ทางทีมงานจะดำเนินการจัดส่งไฟล์ที่ตัดต่อเสร็จเรียบร้อย ไปให้กับเรือนจำทั้ง 143 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเปิดให้ผู้ต้องขังดูในช่วงบ่ายของวันเสาร์




กระทรวงยุติธรรม ตัดออกมาเผยแพร่เป็นตัวอย่างเพียงเท่านี้

ทั้งนี้ เมื่อชาวโซเชียลและแฟนๆ ได้ทราบข่าวการกลับมานั่งจ้อสาระของพี่ยุทธทุกคนต่างลงความเห็นว่า ลีลาดุดันเข้มข้นเหมือนเดิม ! นี่ไง "สรยุทธ" จัดรายการในเรือนจำ "เรื่องเล่าชาวเรือนจำ" สร้างความเข้าใจกับโรค #COVID19 ไม่มีให้ดูข้างนอกนะ ถ้าอยากดูพวกคุณต้องติดคุก บ้างก็ว่า ชอบมาก เป็นคนที่พูดแล้วเข้าใจง่าย ไม่น่าเบื่อ ถ้าออกมาแล้วอยากให้กลับมาเล่าข่าวอีก, คิดถึงน้ำเสียง ลีลาท่าทาง และความมุ่งมั่นของคุณสรยุทธ ใช้ความสามารถของตนเองได้เป็นประโยชน์จริงๆ , เหมาะสมมากกับความรู้ความสามารถค่ะ ดีมากเลย ชื่นชมนะคะ, คุณสรยุทธเป็นคนมีความสามารถมากนะ ถ้าพ้นโทษ ถือว่าชดใช้สิ่งต่างๆ ไปแล้ว แกจะได้กลับมาทำข่าวน่าชมสักที, คนเก่งอยู่ที่ไหนก็เก่ง, ขนาดถูกขังยังทำประโยชน์ได้ดีกว่า ส.ส.รัฐบาล, คิดถึงเสียงคุณสรยุทธ โตมากับเสียงนี้จริงๆ นะ เปิดฟังทุกเช้าก่อนไปเรียน, อธิบายเข้าใจง่าย พูดจาฉะฉาน มั่นใจ คนฟัง ฟังแล้วมั่นใจไปด้วย, คนเราถ้าอยากทำประโยชน์ให้ส่วนรวม เขาจะทำได้เสมอไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด​ ฐานะใด​ ระบอบใด​ อยากให้นักการเมืองบ้านเราคิดแบบนี้, น่าจะได้ลดโทษไวเพราะเป็นนักโทษชั้นดีทำประโยชน์ให้เรือนจำ ขอให้กลับมาไวๆ