รวบ! 7 ชาวฝรั่งเศส มั่วสุมสูบยา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

2020-04-05 19:05:22

รวบ! 7 ชาวฝรั่งเศส มั่วสุมสูบยา  ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

Advertisement

ตร.กมลา ภูเก็ต จับกุมชาวฝรั่งเศส 7 คน มั่วสุมสูบบารากู่ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และประกาศจังหวัด

วันที่ 5 เม.ย. ที่ สภ.กมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยพฤกษ์ ผาติวรากร ผกก.สภ.กมลา พ.ต.ท.ประมวล จ่ายกระโทก รอง ผกก.สส. สภ.กมลา ,พ.ต.ท.พงศ์พิชาญ ชยานนท์พิริย รอง ผกก ป. สภ.กมลา ร่วมสอบปากคำ ผู้ต้องหาชาวฝรั่งเศส 7 ราย ประกอบด้วย Mr.ABAO HAKIN อายุ 28 ปี , Mr.HRARAT SANI อายุ 31 ปี , Mr.HASSANE NORDINE อายุ36 ปี ,Mr.ELIDRISSI JANELEDOKME อายุ 27 ปี ,Mr.ELHEDLI MEHDI อายุ 31 ปี,Miss. ROUNE YASMINO อายุ 20 ปี และ Miss. ZIED LARBITA อายุ 26 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน ทำกิจกรรมหรือมั่วสุม ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัด โดยฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และไม่ปฏิบัติตามประกาศจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.ที่ผ่านมา ( 5 เม.ย. 63) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา นำโดย พ.ต.ท.ประมูล คงชู สว.สส. สภ.กมลาพร้อมพวก เข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 46/11 ภายในโครงการ พาราเดซ่าวิลล่า ม.5 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติรวมตัวมั่วสุมฝ่าฝืนพระราชกำหนดฉุกเฉิน และประกาศจังหวัดภูเก็ต จากการตรวจสอบพบผู้ต้องหาทั้ง 7 รายกำลังมั่วสุม และพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว ก่อนเข้าตรวจสอบ พบมีการสูบบารากู่ อยู่ภายในห้องพัก จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด ประกอบด้วย เตาบารากู่ จำนวน 4 เตา ยาบารากู่จำนวน 2 กระป๋อง และถ่านบารากู่จำนวน 21 ก้อน ก่อนเชิญตัวทั้งหมดมาสอบสวนที่ สภ.กมลา




อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “กระทำความผิดฐาน ทำกิจกรรมหรือมั่วสุม ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัด โดยฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม พระราชกำหนดการบริหารราชการฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน ควบคุมโรคติดต่อ( ผวจ.ภูเก็ต) ตามประกาศภูเก็ตฉบับที่ 8/2563ลง วันที่ 28 มีนาคม 2563 เรื่อง ให้เจ้าของผู้ครอบครองหรือผู้พักอาศัย ในบ้าน โรงเรือน สถานที่หรือยานพาหนะ ณ ที่มีโรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดเกิดขึ้นในเขตพื้นที่ จ.ภูเก็ต ดำเนินการป้องกันเพื่อและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) และช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย พาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดๆ ซึ่งของอันตนรู้ว่ายังมิได้เสียภาษี หรือของต้องจำกัดหรือต้องห้าม หรือเข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง และเป็นบุคคลต่างด้าว หลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กมลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป