ตร.ชุมแพตั้งด่านกวดขันประชาชนไม่สวมหน้ากาก (คลิป)

2020-04-05 17:40:48

ตร.ชุมแพตั้งด่านกวดขันประชาชนไม่สวมหน้ากาก (คลิป)

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแพ ตั้งด่านกวดขันประชาชนไม่สวมหน้ากากอนามัย   พร้อมแจกให้ฟรี หากยังดื้อแพ่งจับกุมดำเนินคดีทันที ย้ำออกจากบ้านสวมหน้ากากทุกครั้ง


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 5 เม.ย. พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พันธ์เพชร เหล่ากำเนิดเพชร รอง ผกก.ป.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ จราจร ตั้งด่านบริเวณสี่แยกหน้า สภ.ชุมแพ และบริเวณทางแยกหลักๆในพื้นที่ เพื่อกวดขันจับกุม ผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่ง ประกาศจังหวัดขอนแก่น เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID19) จ.ขอนแก่น ฉบับที่ 8 ข้อ 2 ให้ประชาชนทุกคนสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง ก่อนออกจากบ้าน (มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.2563 จนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง) หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามจะมีความผิดตามมาตรา 51 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท และอาจได้รับโทษตามมาตรา 18 แห่ง พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ประกาศเมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2563 ลงนาม นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดขอนแก่น 


พ.ต.ท.พันธ์เพชร เหล่ากำเนิดเพชร รอง ผกก.ป.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า การตั้งด่านจับกุม ผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าในครั้งนี้ เป็นไปตามประกาศของจังหวัด โดยในวันนี้จะเป็นการตรวจจับพร้อมแจกหน้ากากอนามัย ไม่ได้ดำเนินดคีแต่อย่างใด เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบว่า ต่อไปเวลาออกจากบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง เพื่อป้องกันโรค ซึ่งต่อไปข้างหน้าถ้าประชาชนยังไม่ให้ความร่วมมือ ก็จะดำเนินการจับกุมจริงๆ ในวันนี้พบว่ายังมีประชาชนจำนวนมากที่ยังไม่ทราบประกาศของจังหวัดข้อนี้และยังไม่สวมใส่หน้ากาก ตนจึงอยากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกคนได้ทราบว่า นับตั้งแต่วันนี้ ออกจากบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง