แด่หนังที่ไร้ภาคต่อ "แบงค์ แคลช" สุดอาลัย "อั๋น ธนกร" ผู้กำกับที่เสียชีวิต

2020-04-05 18:00:20

แด่หนังที่ไร้ภาคต่อ "แบงค์ แคลช" สุดอาลัย "อั๋น ธนกร" ผู้กำกับที่เสียชีวิต

Advertisement

"แบงค์ แคลช" โพสต์เฟซบุ๊กระลึกถึงพี่ชายคนดีที่เพิ่งเสียไป จากอาการป่วยคุกคาม "อั๋น ธนกร" 

สุดรักสุดอาลัย วงการบันเทิงสูญเสียบุคลากรทรงคุณค่าไปอีกคน "อั๋น ธนกร พงษ์สุวรรณ" ผู้กำกับภาพยนตร์อันโด่งดัง ที่มีผลงานหนังที่มีผลงานมากมาย อาทิ FAKE โกหกทั้งเพ, โอปปาติก เกิดอมตะ เสียชีวิตลงอย่างสงบ สาเหตุจากสุขภาพอ่อนแอมีโรครุมเร้า 





เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วงการบันเทิงเมืองไทยเกิดเรื่องเศร้าอีกครั้งหลังจากที่ "อั๋น ธนกร พงษ์สุวรรณ" ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ที่มีผลงานที่เป็นที่รู้จัก อาทิ FAKE โกหกทั้งเพ, เอ็กซ์แมน แฟนพันธุ์เอ็กซ์, โอปปาติก เกิดอมตะ, ท้าชน, ซิงเกิลเลดี้ เพราะเคยมีแฟน เป็นต้น เสียชีวิตลงแล้วจากปัญหาสุขภาพ





ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก Manussanun Pongsuwan ได้โพสต์ระบุว่า

“R I P เนื่องจากสถานการณ์โควิดจะไม่มีการรับแขกนะคะ แต่ในอนาคตเมื่อผ่านวิกฤตช่วงนี้ไปแล้วจะมีการจัดงานรำลึกในรูปแบบอื่นนะคะ กราบขอบพระคุณทุกท่านที่แสดงความเสียใจเข้ามาทั้งทางโทรศัพท์และ inbox ตอนนี้ไม่สะดวกรับสายนะคะ”





ขณะที่ "ปรีติ บารมีอนันต์" หรือ "แบงค์ แคลช" นักร้องชื่อดังที่เคยร่วมงานกับ "อั๋น ธนกร" ในภาพยนตร์เรื่อง "ท้าชน" ได้โพสต์อาลัยกับการสูญเสียครั้งนี้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจว่า 

"ถ้าทุกท่านจำหนังเรื่อง “ท้าชน” ได้.....ผู้ชายคนนี้คือผู้กำกับ ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องเดียวที่ผมสามารถดูตัวเองซ้ำได้...เพราะผมรักตัวละครไทกับแทนและหนังเรื่องนี้.....ภาพจำที่เราถ่ายการต่อสู้ฉากจบตั้งแต่ 6 โมงเช้ายัน 7 โมงเช้าของอีกวันยังฝังอยู่ในใจ

ผมเคยมีคำถามโง่ๆว่า ทำไมเราต้องถ่ายทำฉากแอ็คชั่นเยอะขนาดนั้น? แต่นักแสดงทุกคนในวันนั้นแม้จะมีแผลฟกช้ำสักเพียงใด....พวกเราเข้าใจได้ทันทีเมื่อหนังออกฉาย

คิดเสมอว่าถ้าน้องชายในภาคแรกฟื้นขึ้นมาหายดีมีร่างกายที่กำยำล่ำสันแล้วกลับมาล้างแค้นแทนพี่ชายฝาแฝดที่ตายไปในภาคแรกก็คงจะน่าตื่นเต้นไม่น้อยทีเดียว....แต่ภาค 2 ที่เราเคยคุยกันไว้เสมอมาก็คงจะไม่มีอีกแล้ว....



หลับให้สบายนะพี่"





ทางด้าน "เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์" นักเขียนบทภาพยนตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก nawapol thamrongrattanarit อาลัย ผู้กำกับคนดัง ว่า



“ขอบคุณพี่อั๋น ที่ 17 ปีก่อนชี้ให้เด็กอยากทำหนังอย่างผมเห็นว่ากรุงเทพเมืองเหลี่ยมๆอันนี้มันถ่ายออกมาให้สวยงามได้แค่ไหน , ผมถ่ายที่สนามม้านางเลิ้งบ่อยมากๆ ก็เพราะหนังเรื่องนี้นะครับ (ตอนนี้สนามก็ไม่มีแล้วครับ)

ขอบคุณสำหรับ influence หลายๆ อย่างที่รู้ตัวอีกทีผมก็รู้สึกว่าผมซึมมาจากหนังเรื่องนี้เยอะมากมาย ขอบคุณทุกบทเพลงประกอบ , วงพิกซิล และ เพลงสกอร์บรรเลงไร้ชื่อในช่วงท้ายของหนัง / จะบอกว่าวันก่อนยังนึกถึงเพลงนี้อยู่เลย เสียดายที่เราไม่เคยเจอกันเลยครับ#rip”