มีดแทงดับ2ศพทางใต้ของฝรั่งเศส

2020-04-05 08:40:36

มีดแทงดับ2ศพทางใต้ของฝรั่งเศส

Advertisement

ชายคนร้ายใช้มีดไล่แทงประชาชนไม่เลือกหน้า ในย่านจับจ่ายซื้อของ กลางเมืองขนาดเล็ก ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส เมื้อวันเสาร์ ขณะที่เมืองตกอยู่ภายใต้มาตรการล็อคดาวน์ เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่มีประชาชนบางส่วนออกนอกบ้านหาซื้อสิ่งของที่จำเป็น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย บาดเจ็บ 7 คน โดย 1 คนในจำนวนดังกล่าวอาการสาหัส คนร้ายถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ และกำลังสอบปากคำหาเหตุจูงใจ แต่รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศสระบุว่า เป็นการก่อการร้าย

เหตุเกิดในเมืองโรมังส์-ซูร์-อีแซร์ ใกล้เมืองเกรอโนบล์ ผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า ชายคนร้ายเดินเข้าไปในร้านจำหน่ายยาสูบ ย่านใจกลางเมือง ก่อนจะชักมีดออกมาแทงเจ้าของร้าน และลูกค้าคนหนึ่ง จากนั้นก็วิ่งออกไปยังร้านขายเนื้อสัตว์ ที่อยู่ใกล้เคียง และไล่แทงประชาชนอีกหลายคน

ตำรวจที่รักษาการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียง เข้าจับกุมคนร้ายไว้ได้ เบื้องต้นทราบว่าเป็นชายวัย 33 ปีชาวซูดาน โดยขณะที่ถูกตำรวจจับกุม ชายคนนี้ทรุดตัวลงนั่งคุกเข่า บนพื้นฟุตบาท และสวมมนต์เป็นภาษาอาระบิก




รายงานของเว็บไซต์ข่าวฟรองซ์ เบลอ ระบุว่า ชายที่ก่อเหตุไม่มีทะเบียนประวัติอาชญากรรม หรืออยู่ในข่ายเฝ้าจับตามองของตำรวจหรือหน่วยข่าวกรอง ตำรวจกำลังสอบปากคำหามูลเหตุจูงใจ แต่นายคริสตอฟ กาสตาเนอร์ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส กล่าวให้สัมภาษณ์ หลังเดินทางไปตรวจเยี่ยมเหตุการณ์ถึงเมืองโรมังส์-ซูร์-อีแซร์ ว่า จากรายงานเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เหตุการณ์นี้เป็นการก่อการร้าย แต่เจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการต่อต้านการก่อการร้ายแห่งชาติฝรั่งเศส จะทำการสอบสวนให้แน่ชัดอีกครั้ง.