"ฟลุค เกริกพล" จวกรัฐบาลเรื่องโควิด-19 ทำไมดาราทำได้ แต่รัฐบาลกลับทำไม่ได้

2020-04-04 18:00:03

"ฟลุค เกริกพล" จวกรัฐบาลเรื่องโควิด-19 ทำไมดาราทำได้ แต่รัฐบาลกลับทำไม่ได้

Advertisement

"ฟลุค เกริกพล" จวกรัฐบาลในการจัดการปัญหาเรื่องโควิด-19 อาทิ  การจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์  เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ปลอดภัยจากโควิด-19 แต่กลับขาดแคลน แต่เหล่าดารานักแสดงกลับหามามาช่วยได้ ทั้งๆที่ รัฐบาลมีอำนาจที่จะจัดหาซื้อได้ดีกว่า มากกว่าเหล่า ดารานักแสดงด้วยซ้ำ  แต่ทำไมกลับสนับสนุนหน่วยงานทางการแพทย์ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ทำไมเหล่าดารา-นักแสดง กลับจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ส่งไปให้โรงพยาบาลต่างๆ ได้ 






โดยตั้งข้อสังเกตว่า เอางบประมาณ(งบกลาง)ไปทำอะไรหมด ถึงต้องออกมาขอรับบริจาคทุกครั้ง ไม่ว่าจะเรื่องน้ำท่วม เรื่องโควิด เรื่องไฟป่า  แต่ละครั้งก็ต้องออกมาขอรับบริจาคจากประชาชน ที่ตอนนี้ก็แทบจะเอาตัวกันไม่รอด แล้วงบประมาณส่วนกลางหายไปไหนหมด  โดยระบุข้อความดังนี้






"รัฐบาลยังต้องขอรับบริจาคเงินจากประชาชนอยู่เลย ผมว่าทำไมรัฐบาลต้องมารอสิ่งเหล่านี้ ทำไมรัฐบาลต้องรอให้มีคนนำร่อง อย่างผมก็ไปบริจาค เฟซชิลด์ แล้วกำลังหาทุนไปบริจาคตามโรงพยาบาล คำถามก็คือ ทำไมไม่คิดว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาลหรือเปล่าวะ มันเป็นหน้าที่ของดาราเหรอ?  เป็นหน้าที่ของคนมีจิตกุศลต้องมาทำให้เหรอ มันไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาลเหรอวะ"


"แล้วงบประมาณที่มีอยู่ตั้งเยอะตั้งแยะ แต่สิ่งเหล่านี้กลับทำไม่ได้  ไม่ได้จะว่า แต่รู้สึกงง!  ทำไมไม่เตรียมให้พอ ทำไมดารากลับหามาได้ เพราะเรายังหาได้เลย  ถ้ารัฐบาลบอกว่า หาไม่ได้ ไม่มีตังค์  ที่แน่ๆ มึงมีตังค์มากกว่ากูแน่ๆ แล้วถ้าบอกว่าหาไม่ได้  น้องลี (นาตาลี เจียรวนนท์) ยังหาได้เลย ไปค้นหามาได้ พวกเราเป็นดารา ยังหามาได้เลย คุณเป็นรัฐบาลหาไม่ได้ ได้ไงวะ?  นี่คือเรื่องที่ผมไม่เข้าใจ ต้องให้ทุกอย่างมาจากการบริจาคเหรอวะ ทุกเรื่องต้องมาให้ทุกคนบริจาค ตั้งแต่เรื่องน้ำท่วม กูก็ต้องมาบริจาค เรื่องนี้ก็ต้องมาบริจาคอีกแล้ว ทำไมอ่ะ  เงินเยอะแยะ เอาไปทำอะไรหมดวะ ไม่เข้าใจตรงนี้จริงๆ  " 






เราไม่ได้บอกว่ารัฐบาลโหลยโท่ยนะ  เพียงแต่ว่าบางอย่างทำไมไม่เตรียมให้เรียบร้อย เรื่องแค่นี้ เอาแค่เรื่องชุดเองน่ะ (ชุด PPEสำหรับแพทย์)   ถ้ามนุษย์อย่างผมยังหาได้ แล้วคุณ (รัฐบาล) หาไม่ได้ ได้ยังไงอ่ะ คุณยิ่งใหญ่กว่าเราตั้งเยอะ  เรื่องแมสก์ มันมีเกี่ยวกับว่าถ้าคุณขึ้น รถไฟฟ้า BTS ไม่มีแมสก์แล้วห้ามขึ้น  คำถามคือ ทำไมมึงไม่เอาแมสก์ไปขายที่ BTS เลยวะ มันควรจะต้องมีนะ รัฐบาลก็ควรจะจัดหา ไปร่วมกับ BTS สิ เป็นสิ่งที่ควรต้องมีนะ นี่ที่ส่วนตัวผมคิดนะ 

แล้วเวลาน้ำท่วม ไฟป่า โรคระบาด ก็ต้องมาขอรับบริจาคหมด ทำไมอ่ะ? ทำไมในหลายประเทศ เขาไม่ได้มาขอรับเงินบริจาค ทำไมเขาพูดได้ ทำไมเรื่องบริจาคมันเป็นสิ่งที่ประเทศของเราต้องพึงทำเสมอเหรอ?





ทั้งนี้ยังมีความคิดเห็นมากมาย ระบุว่า รัฐบาลนำเงินส่วนกลางไปใช้ทำอะไรหมด? ถึงมาขอรับบริจาคจากประชาชน!!


รับชมคลิปข่าว

https://twitter.com/iamspillthetea/status/1246290989649559552