อดีต รมช.เกษตร สงสัยรัฐแหกตา ปชช. เรื่องตรวจสอบข้าว

2017-09-10 11:15:03

อดีต รมช.เกษตร สงสัยรัฐแหกตา ปชช. เรื่องตรวจสอบข้าว

Advertisement

อดีต รมช.เกษตรฯ ตั้งข้อสงสัยการตรวจสอบคุณภาพข้าวของรัฐบาล อาจเป็นการแหกตาประชาชน เนื่องจากการลงพื้นที่จริงกลับไม่มีการตรวจคุณภาพข้าว เป็นเพียงการตรวจว่าข้าวในโกดังหายหรือไม่


เมื่อวันที่ 10 ก.ย. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ แถลงข่าวติดตามการตรวจสอบคุณภาพข้าวในโกดัง จ.สระบุรี ว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ก.ย.  ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ภาครัฐนำโดย พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิบัญชา รอง ผบ.ตร.ที่ได้รับอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะประธาน นบข.ให้ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพข้าว ในโกดังถาวรโชคชัย ว่าข้าวเป็นชนิดที่เป็นอาหารคนกิน หรือ อาหารสัตว์


อดีต รมช.เกษตรฯ กล่าวต่อว่า แต่เมื่อคณะทำงานตรวจสอบคุณภาพข้าวเดินทางมาถึง กลับไม่ดำเนินการตรวจสอบคุณภาพข้าวตามที่มีข้อสงสัย มีเพียงการเปิดโกดังตรวจว่าข้าวมีจำนวนกี่กระสอบเท่านั้น ทั้งที่เจ้าของโกดังถาวรโชคชัย ก็ยินดีให้ตรวจสอบคุณภาพข้าว พร้อมยืนยันว่าโกดังของตัวเองเป็นข้าวที่คนกิน พร้อมกันนี้ยังตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใด พล.ต.อ.เดชณรงค์ และคณะไม่กล้าดำเนินการตรวจสอบคุณภาพข้าว แต่กลับลงพื้นที่แค่ดูว่ามีข้าวหายหรือไม่เท่านั้น จึงเป็นเหมือนการปาหี่หลอกตาประชาชนหรือไม่