หนุ่มพยาบาลแค้นปลิดชีพแฟน คุณหมอสาวดับ คิดว่าเอาโควิด-19 มาติดตนเอง

2020-04-03 14:05:10

หนุ่มพยาบาลแค้นปลิดชีพแฟน คุณหมอสาวดับ คิดว่าเอาโควิด-19 มาติดตนเอง

Advertisement

หนุ่มพยาบาลสุดทน แค้นแฟนสาว คุณหมอสาว คิดว่าเอาโควิด-19 มาติดตนเอง ลงมือฆาตกรรม







นายอันโตนิโอ เด ปาเช บุรุษพยาบาลอายุ 28 ปี เรียกตำรวจมาจับตัวเอง หลังจากลงมือฆ่าแฟนสาวอายุ 27 ปี นางสาวลอเรนา กวารันตา ที่เป็นหมอในโรงพยาบาลเดียวกันเสียชีวิต เพราะไม่พอใจที่ทำให้ตนป่วยเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 (COVID-19)




ตำรวจเผยว่า เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอพาร์ตเมนต์ของผู้ตาย ก็พบว่าหมอสาวรายนี้เสียชีวิตไปแล้ว ขณะที่นายเด ปาเช นอนอยู่บนพื้น โดยมีเลือดไหลจากข้อมือตัวเอง จึงนำตัวนายเด ปาเช ส่งโรงพยาบาลซึ่งเป็นที่ทำงานของทั้งคู่ ส่วนแพทย์ที่ช่วยชีวิตบุรุษพยาบาลคนนี้ไว้ ล้วนแล้วแต่เป็นเพื่อนร่วมงานของผู้ตายทั้งสิ้น

บุรุษพยาบาลคนนี้และหมอสาวที่ล่วงลับ คบกันมานานแล้วพักหนึ่ง และทำงานด้วยกันในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองเมสซินา บนเกาะซิชิลี ประเทศอิตาลี ทั้งคู่ถูกเกณฑ์มารักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักในอิตาลี






ตำรวจเผยอีกว่า หลังจากรักษานายเด ปาเช แล้ว ก็นำตัวบุรุษพยาบาลรายนี้ไปให้อัยการสอบสวนต่อ ซึ่งนายเด ปาเช อ้างว่าติดโรคโควิด-19 มาจากเธอ จึงลงมือฆ่า อย่างไรก็ตาม จากการตรวจร่างกายของทั้งคู่หลังเกิดเหตุ กลับไม่พบว่ามีเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019(โควิด-19) แต่อย่างใด


นอกจากนี้ ในเฟซบุ๊กของผู้ตาย ก็โพสต์ข้อความหลายข้อความว่าตนจะทุ่มเทร่วมกับแพทย์คนอื่นๆ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคไว้ให้ได้ ขณะเดียวกันก็ยังเตือนให้ประชาชนทำตามคำแนะนำของแพทย์และของรัฐบาล อย่างเช่น ช่วยกันอยู่บ้าน  โดยที่ "นายเด ปาเช" ก็ยังเข้ามาแสดงความยินดีกับผู้ตายเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากเพิ่งได้รับอนุญาตให้เป็นหมอ