ตร.ชุมแพรวบเอเย่นต์ยาบ้าขายไม่สนโควิด-19

2020-04-03 10:24:55

ตร.ชุมแพรวบเอเย่นต์ยาบ้าขายไม่สนโควิด-19

Advertisement

ตร.ชุมแพฟิตรวบเอเย่นต์ยาบ้า ขายไม่สนโควิด-19 พร้อมของกลางกว่า 2,000 เม็ด

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 2 เม.ย. พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.ปรัชญามาศ ไชยสุระ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สุกนต์ธี ศรีอารยพงษ์ รองผกก.ป.สภ.หนองหิน ปฏิบัติราชการ ภ.4 พ.ต.ต.ศิวัช โพธิสิงห์ สว.สส. ร.ต.อ.มังกร ใจกว้าง รอง สวป. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันจับผู้ต้องหาค้ายาบ้า 2 รายคือ น.ส.ศุภลักษณ์ หรือแตง ใจอารี อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 412 หมู่ที่ 5 บ้านโนนชาด ต.นาหนองทุ่ม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นายปริวรรต หรือบรีส แปลา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 318 หมู่ที่ 1 บ้านนาหนองทุ่ม ต.นาหนองทุ่ม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 2 พันเม็ด โดยจับกุมได้ภายบ้านพักเลขที่ 672 หมู่ที่ 12 บ้านน้อยพรสวรรค์ ต.นาหนองทุ่ม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น


โดยผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าเป็นคนรู้จักสนิทสนมกันและได้ชักชวนกันรับยาบ้ามาขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอชุมแพและระแวกใกล้เคียง เพื่อนำรายได้มาไว้ใช้จ่าย กิน เที่ยวในชีวิตประจำวัน เนื่องจากไม่มีงานทำไม่มีรายได้เป็นหลักแหล่ง ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้เพื่อจำหน่าย มีเสพยาเสพติด ให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย และเตรียมขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งขณะนี้พอจะทราบแล้วว่ามีใครบ้าง เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น กล่าวว่าอยากฝากเตือนถึงบรรดาเอเย่นต์ พ่อค้ายาบ้าทั้งหลาย ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวซะ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งเฉย ทำงานสืบสวนติดตามจับกุมทุกวัน ไม่โดนจับวันนี้ วันหน้าก็ต้องโดน เราไม่ปล่อยไว้แน่ ถึงแม้สถานการณ์บ้านเมืองจะมีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) ก็ตามแต่ทาง สภ.ชุมแพ ก็มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน เพื่อจับกุมผู้ที่ทำผิดกฎหมายมาดำเนินคดี