เด็ดขาด ดูเตอร์เตขู่สั่งทหารยิงคนต่อต้านการปิดเมืองสกัดโควิด-19

2020-04-02 16:25:18

เด็ดขาด ดูเตอร์เตขู่สั่งทหารยิงคนต่อต้านการปิดเมืองสกัดโควิด-19

Advertisement

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ ขู่สั่งทหารยิงประชาชนที่ออกมาต่อต้านการปิดเมืองเพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์ ขู่วันนี้ว่าจะสั่งให้ทหารยิงผู้ประท้วง หลังออกมาชุมนุมคัดค้านการจำกัดการเดินทางในกรุงมะนิลา เมืองหลวง เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยผู้นำฟิลิปปินส์ แถลงหลังมีผู้ถูกจับกุม 21 คนเมื่อวานนี้ ในข้อหาชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาตในเมืองเกซอน ซึ่งพวกเขาอ้างว่า ต้องการความช่วยเหลือด้านอาหารและความช่วยเหลืออื่น ๆ จากทางรัฐบาลระหว่างการปิดเมืองควบคุมโควิด-19 จนทำให้เกิดปัญหาการว่างงานในพื้นที่

ในคลิปวิดีโอเหตุการณ์ เห็นทหารและตำรวจเข้าไปจับกุมประชาชนใส่กุญแจมือ และประชาชนกำลังวิ่งหนี หลังจากพวกเขาได้รับการปล่อยตัวจากที่เกิดเหตุ โดยกลุ่มผู้ประท้วงยึดพื้นที่บางส่วนของถนนเอปีฟานีโอ เดลอส ซันโตส ในเมืองเกซอน ซึ่งอยู่ห่างจากย่านที่อยู่อาศัยของกลุ่มผู้ประท้วงในซีตีโอ ซัน โรเก ไม่กี่เมตร




ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีผู้แข็งกร้าว ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในการใช้มาตรการที่เด็ดขาดกวาดล้างกลุ่มค้ายาเสพติด ตำหนิกลุ่มฝ่ายซ้าย ว่าพยายามบ่อนทำลายเสถียรภาพของรัฐบาล “คุณก็รู้ เราพร้อมสำหรับคุณ การใช้ความรุนแรง, ยิง, ฆ่า ผมจะไม่ลังเลที่จะทหารของผมยิงคุณ ผมจะไม่ลังเลที่จะสั่งให้ตำรวจจับและควบคุมตัวคุณ”