"ขอนแก่น" พบผู้ติดเชื้อ เพิ่มอีกเป็นรายที่ 4

2020-04-02 15:50:22

"ขอนแก่น" พบผู้ติดเชื้อ  เพิ่มอีกเป็นรายที่ 4

Advertisement

ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่มขึ้นแล้ว 1 ราย เป็นหญิงอายุ 70 ปี ขณะที่คำสั่งประกาศฉบับที่ 7 ของ จ.ขอนแก่น พบเจ้าของผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

วันที่ 2 เม.ย. ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในพื้นที่ จ.ขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงยังพบการระบาดอย่างต่อเนื่อง และมีความเสี่ยงที่การระบาดของโรคจะแพร่กระจายมากขึ้น และเมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2563 คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22(1) (7) มาตรา 34 35(1) แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ให้เพิ่มเติมตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อโควิด–19 ซึ่งมีร้านค้าปลีกขนาดใหญ่เฉพาะการจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ให้เปิดได้เฉพาะกรณีการจำหน่ายทางโทรศัพท์และทางออนไลน์

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การมาตรวจร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ ตามประกาศที่คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น อนุญาตให้ร้านค้าปลีกดังกล่าวเปิดบริการในรูปแบบรับสั่งสินค้าทางระบบออนไลน์ เมื่อมาตรวจสอบแล้วพบว่าได้ดำเนินการตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น พร้อมจัดการลดความเสี่ยง และบริหารพื้นที่ป้องกันโควิด – 19 ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการนั้นได้มีการป้องกันอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่มาทำงานไม่มากนัก และแบ่งเวรในการทำงาน เพื่อป้องกันโควิด – 19




ขณะที่ล่าสุดพบว่าจังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็นรายที่ 4 ของ จ.ขอนแก่น โดยเป็นหญิงอายุ 70 ปี หลังจากที่ได้เข้าไปขอตรวจใน รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ขณะนี้ทีมแพทย์กำลังเข้าสืบสวนและหาประวัติว่าได้ติดเชื้อมาจากที่ใด โดยแพทย์ได้นำตัวเข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว