“สตูล” คุ้มกันแข็งแกร่ง ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

2020-04-02 12:45:08

“สตูล” คุ้มกันแข็งแกร่ง  ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

Advertisement

ชาวสตูลสร้างฐานแข็งแกร่ง สร้างภูมิคุ้มกันให้จังหวัด ช่วยกันเป็นหูเป็นตาป้องกันโควิด – 19 ด้านชาวบ้านหลังตัดยางเสร็จ รีบออกมาทำอาหารเลี้ยงเจ้าหน้าที่ทำงานบริเวณด่านป้องกันโรค ระหว่างจังหวัด พบสถิติคนต่างจังหวัดเดินทางเข้าสตูลยอดพุ่ง 3,000 เกือบ 5,000 คนต่อวัน เครื่องยิงตรวจสแกนทำงานไม่ทัน

วันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โควิด –19 ในพื้นที่จังหวัดสตูล ตอนนี้ยังเป็นศูนย์อยู่ ยังไม่พบการติดเชื้อ มีเพียงกลุ่มเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ผู้ที่กักตัวเอง 14 วันที่เดินทางมาจากจังหวัดที่เสี่ยง และต่างประเทศ กลุ่มคนแรงงาน ภาพรวมทำให้ จ.สตูล อยู่กลุ่ม 13 จังหวัดที่ไม่พบการติดเชื้อโควิด –19

ซึ่งในช่วงนี้และที่ผ่านมา การทำงานอย่างเข้มงวดของทางจังหวัดสตูล มีการตั้งด่านจุดตรวจสกัดโรคโควิด–19 ระหว่าง จ.สตูล โดยเฉพาะด่านที่ ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล เส้นทางขาเข้าที่มีเจ้าหน้าที่ทางภาครัฐ เช่น ทหาร ตำรวจ อสม. และฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น อส. เข้าพลัดเปลี่ยนเฝ้าสแกนโควิด -19 แบบถี่ยิบ เลยใช้เครื่องสแกนจำนวนหลายเครื่องที่ยิงสแกนทุกคันรถ ทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดสตูล และยอดคนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่สตูลเป็นคนสตูลและคนต่างจังหวัดเองก็ตาม ตกวันละ 3,000 ถึง 5,000 คนเลยทีเดียว




สิ่งหนึ่งที่น่าประทับใจ คือ คนสตูล คนไทยไม่ทิ้งกัน เมื่อเจ้าหน้าที่ 50 ชีวิตที่ต้องมาทำงานสแกนคนเข้ามาในพื้นที่ จ.สตูล และคอยสอดส่องเป็นหูเป็นตาให้กับทางจังหวัด และนอกจากนี้ที่ด่านแห่งนี้มีการเปิดเป็นโรงครัวทำอาหารเลี้ยงเจ้าหน้าที่ทำงานตรวจคัดกรอง จึงทำให้ชาวบ้าน ในละแวกกลุ่มแม่บ้านหลังว่างจากการกรีดยางพารา และเก็บน้ำยางก็เร่งรีบเดินทางมาช่วยกันทำอาหารปรุงจนสุก หุงข้าวหม้อใหญ่เพื่อให้เจ้าหน้าที่กว่า 50 ชีวิตได้รับประทานจะได้มีแรงการป้องกันโควิด- 19 จากกลุ่มคนที่เดินทางเข้ามาจากต่างจังหวัดเข้าสตูล รวมทั้งมีหลายคน คนไทยมีน้ำใจ ต่างพากันนำข้าวสาร ไข่ไก่ เนื้อไก่ ปลากระป๋อง น้ำดื่ม ข้าวสารมามอบให้ด้วยความเต็มใจเพื่อต้องการเป็นหนึ่งคนไทยช่วยเหลือสู้ฝ่าวิกฤติโควิด–19 ให้ผ่านพ้นไป