ซาบซึ้งดึงน้ำตา ! "ป้าง นครินทร์" แต่งเพลง "หัวใจสีขาว" ส่งพลังใจทีมแพทย์-พยาบาล (คลิป)

2020-04-01 14:45:14

ซาบซึ้งดึงน้ำตา ! "ป้าง นครินทร์" แต่งเพลง "หัวใจสีขาว" ส่งพลังใจทีมแพทย์-พยาบาล (คลิป)

Advertisement



แค่ขอบคุณยังไม่พอ "ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์" เรียบเรียงถ้อยคำลึกล้ำเกินบรรยาย กลั่นกรองออกมาเป็นบทเพลง "หัวใจสีขาว" ใช้แทนคำขอบคุณจากใจคนไทยทั้งชาติ พร้อมให้กำลังใจทีมบุคลากรทางการแพทย์





ศิลปินรุ่นใหญ่ เสียงมีเสน่ห์ “ป้าง นครินทร์” ที่เจ้าตัวได้ออกมาแต่งเพลง “หัวใจสีขาว” เพื่อมอบแทนใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานกันอย่างหนัก เพื่อความอยู่รอดของอีกหลายชีวิต โดยเจ้าตัวบอกว่า ขณะทำเพลงนี้ ตนน้ำตารื้นเป็นระยะ มันเป็นความรู้สึกที่ขอบคุณมากๆ ที่ยอมเสียสละ และยอมเหนื่อย เพื่อหวังว่าเราทุกคนจะผ่านพ้นวิกฤติไวรัสโควิด-19 นี้ไปได้




ในเวลานี้มีศิลปินและนักร้องจำนวนมาก ที่ลุกขึ้นมาแต่งผลงานเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังช่วยเหลือรักษาผู้ป่วย โควิด-19 และลดการแพร่ระบาด ไวรัสโคโรนา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ป้าง-นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ศิลปินรุ่นใหญ่เจ้าของเพลงร้อยล้านวิว “คนมีเสน่ห์”, “ทุกคนเคยร้องไห้” และ “กรรม” ที่มากับเพลง “หัวใจสีขาว”



เพลง “หัวใจสีขาว” ซึ่งเขาได้สื่อสารความรู้สึกและสิ่งที่เหล่าบุคลากรทางการแพทย์ต้องเจอและเสียสละเพื่อให้ ทุกคนปลอดภัยจากโรคโควิด-19 พร้อมเผยความรู้สึกของตัวเองที่อยากขอบคุณทุกๆ คนที่ทุ่มเทในการต่อสู้ไวรัสโคโรนา





โดย ป้าง นครินทร์ ได้เผยข้อความเกี่ยวกับผลงานเพลง “หัวใจสีขาว” ไว้ว่า “ขอมอบเพลงนี้ให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน รับรู้นะครับว่าเสียสละกันขนาดไหน ..ใครมีเพื่อนทำงานในโรงพยาบาล ถ้ามีโอกาสฝากเอาให้เขาฟังด้วยนะครับ แต่งเสร็จเมื่อคืนก็อัดในห้องนอนเลย ระหว่างทำนี่เสียน้ำตาเป็นระยะๆ”



ก่อนหน้าที่ ป้าง นครินทร์ จะออกมาทำเพลงเพื่อให้กำลังใจแพทย์ ศิลปินอย่าง แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ก็ได้นำเพลง “พี่สาวครับ” ของ จรัล มโนเพ็ชร มาแปลงเนื้อเป็นเพลง “คุณหมอครับ” เพื่อให้กำลังใจแพทย์ ในขณะที่ บอย-ตรัย ภูมิรัตน ก็ทำเพลง “ยอดมนุษย์ชุดขาว” ออกมาเพื่อยกย่องบุคคลที่กำลังทำหน้าที่ปกป้องทุกคนจากโรค โควิด-19