ต้องเบรกออสซี่ดื่มหนักกักตัวในบ้าน

2020-04-01 14:00:30

ต้องเบรกออสซี่ดื่มหนักกักตัวในบ้าน

Advertisement

บรรดาชาวออสเตรเลียที่ดื่มเหล้าจัด ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทางการเมื่อวันอังคาร (31 มี.ค.) ว่า แต่ละคนสามารถซื้อไวน์ได้เพียง 12 ขวด และเบียร์ไม่เกิน 2 แพ็ค ต่อวัน หลังจากทางการประกาศมาตรการล็อคดาวน์ ประชาชนถูกกักตัวในบ้าน ทำให้เกิดการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไปดื่มในบ้านกันขนานใหญ่

กลุ่มธุรกิจค้าปลีกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายใหญ่ ตกลงกับกฎใหม่ของทางการ ในการจำกัดการซื้อเหล้าเบียร์ของบุคคล ขณะที่สถิติการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พุ่งสูง หลังจากทางการสั่งปิดสถานบริการที่ไม่จำเป็น รวมถึง ผับและบาร์ ตามมาตรการสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ

สื่อสังคมออนไลน์ในออสเตรเลีย เต็มไปด้วยคลิปวิดีโอและภาพ ประชาชนแห่ซื้อเหล้าเบียร์หรือไวน์ เต็มรถเข็นในห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ




จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก ชาวออสเตรเลียที่อายุเกิน 15 ปี บริโภคเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ โดยเฉลี่ยคนละ 12.6 ลิตรต่อปี สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสาธารณรัฐเชก

การออกข้อจำกัดใหม่ของทางการออสเตรเลีย มีขึ้นหลังจากข้อมูลของธนาคารคอมมอนเวลท์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินขนาดใหญ่สุดของประเทศ แสดงให้เห็นว่า การใช้จ่ายเงินซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามร้านค้าจำหน่าย พุ่งสูงถึง 86 เปอร์เซนต์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อบรรดานักดื่มย้ายสถานที่จากผับบาร์ที่ถูกห้าม ไปยังสนามหญ้าหลังบ้านแทน.