ย้อนรอย"น้องปอม"เหยื่อรายแรกพี่หมอ

2017-09-09 11:25:49

ย้อนรอย"น้องปอม"เหยื่อรายแรกพี่หมอ

Advertisement

เจ้าของบริษัทขนส่ง “น้องปอม”ตัวแรกให้นักศึกษาแพทย์ เปิดใจกับ “นิว18” พบความผิดปกติพูดเรื่องเงินประกันบ่อย ระหว่างทางดูแลอย่างดี แต่สุดท้ายไม่รอดเจอเรียกร้องให้รีบผิดชอบเช่นกัน เผยเจอยาชนิดเดียวกับที่พบในกระเพาะอาหารสุนัขตัวที่ 2  

จากกรณีที่มีข่าวนักศึกษาแพทย์คนหนึ่ง ซื้อสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน 2 ตัวไปเลี้ยง โดยได้ว่าจ้างบริษัทขนส่งไปส่งที่่ จ.นครสีมา ปรากฎว่าสุนัขตายทั้งคู่ โดยสุนัขตัวล่าสุดที่ตายไปมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะมีการวางยาสุนัขเพื่อเอาเงินประกันหรือไม่ เนื่องจากตรวจพบยาความดันสำหรับคนอยู่ในกระเพาะอาหารสุนัข และพบยาอีกชนิดแต่ไม่รู้ว่าเป็นยาอะไร ส่วนสุนัขตัวแรกที่ตายไปก่อนหน้านี้มาฟังเจ้าของบริษัทที่ไปส่งน้องปอมว่าเหตุการณ์ในครั้งนั้นเป็นอย่างไร

นางณัฐนันท์ จีระวิวิธพร หรือ “พี่หญิง” เจ้าของบริษัท HSK EXPRESS ให้สัมภาษณ์ “นิว18” ถึงการไปส่งสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนตัวแรกให้กับนักศึกษาแพทย์ ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ก.ค. เดินทางจาก กทม. ปลายทางโคราช กรณีนี้พี่ไปส่งด้วยตัวเอง โดยมีพนักงานขับรถ และตัวของน้องนักศึกษาแพทย์นั่งไปด้วย ตอนนั้นคิดราคาขนส่ง 6,500 บาท ความผิดปกติที่พบ คือ น้องจะพูดย้ำบ่อย ๆ เรื่องประกันสุนัข ซึ่งกรณีนี้น้องเขาทำประกันวงเงิน 4 หมื่นบาท ซึ่งเงินที่ลูกค้าต้องจ่าย คือ 10% หรือ 4,000 บาท เป็นการประกันเฉพาะการเดินทางเท่านั้น ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง ถ้าถึงปลายทางปลอดภัยแล้วถือว่าสิ้นสุดการประกัน




"น้องปอม"เหยื่อรายแรก

“ปกติพี่จะไม่ได้ไปด้วย แต่ในฐานะที่พี่ก็เลี้ยงน้องปอมด้วยก็จะค่อนข้างละเอียด กรณีนี้พี่ก็เลยไปด้วย ตอนไปก็เตรียมกลูโคสคอยป้อน ทำให้ร่างกายสดชื่นระหว่างการเดินาง พี่จะคอยดูอุ้มไว้ตลอด เคสนี้พี่ก็เห็นเม็ดยาสีขาวเหมือนในข่าวนะ ติดคอน้องหมาและติดกระเป๋าน้องหมา พี่ก็ถามไปว่ายาอะไร เขาบอกวิตามิน พอมาเห็นข่าวก็คิดว่าเป็นยาตัวเดียวกัน และหมาน่าจะโดนวางยามาตั้งแต่ กทม. แล้ว เพราะดูไม่ค่อยสดชื่น แต่ตอนนั้นเราคิดว่าเดินทางน้องปอมคงเพลีย”พี่หญิง กล่าว




“พี่หญิง”บอกกับ “นิว18”ด้วยว่า พอไปถึงโคราชพี่ส่งมอบน้องหมาให้น้องเขา ตอนส่งมอบก็ถามว่าน้องหมาโอเคไหม สรุปว่าไม่มีปัญหาโอเคถือว่าสิ้นสุดประกัน น้องเขาก็พาสุนัขไปคลินิกเพื่อฝากเลี้ยงไว้ก่อน และเขาก็เข้าบ้านที่โคราช พี่ก็ขับรถไปส่งหน้าปากซอยบ้านน้องเขา จากนั้นพี่ก็ตีรถกลับ กทม.เกือบจะถึง กทม.อยู่แล้ว เขาโทรมาบอกว่าหมาตาย พี่รับผิดชอบหน่อย เราก็บอกไปว่าสิ้นสุดการประกันแล้วนะ เพราะน้องหมาออกจากเราไปแล้ว คือ พอหมาตายเขาก็โทรศัพท์มาเรียก แต่ใจเราสงสารหมานะ ก็คิดไปว่าหรือจะเป็นความผิดเรา ก็เลยย้อนรถกลับไปโคราชอีกครั้ง  ไปรับน้องที่บ้านและไปดูน้องหมาที่คลินิกที่เขาฝากเลี้ยงเอาไว้ ตอนไปถึง หมอก็นำน้องหมาที่ตายแล้วใส่กล่องไว้ ตัวแข็งทื่อ เขาก็ใช้ภาษาแพทย์คุยกัน ถามประมาณว่าเป็นความผิดเรื่องการขนส่งไหม สัตวแพทย์ก็ตอบว่า ไม่ทราบสาเหตุ จริง ๆ เขาบอกพี่ว่า ต้องจ่ายผม 4 หมื่นบาทนะ เราก็ไม่ยอม ก็เลยถามหมอว่าถ้าลูกค้าแจ้งความจะชันสูตรได้ไหม หมอแจ้งว่าเขาไม่ได้ถนัดชันสูตรต้องส่งต่อยุ่งยาก

“พี่หญิง” บอกด้วยว่า พอตอนหลังเล่นงานพี่ไม่ได้เขาก็หันไปเล่นงานหมอคลินิกที่รับฝากเลี้ยง บอกว่าหมอต้องจ่ายให้ผมนะ ไม่รู้หมอทำอะไรกับหมาหรือเปล่า จะเอาเงินให้ได้ หมอก็บอกว่าทางเขามีกล้องวงจรปิดไม่ได้แตะต้องน้องหมาเลย ไม่ได้ยุ่งอะไรเลย ก็มีการถกเถียงกัน สุดท้ายหมอก็บอกช่วยไม่ได้จริง เขาก็เหมือนทำอะไรไม่ได้ หมอก็เลยไม่ได้คิดเงิน และยังให้พนักงานวิ่งเอาเงินไปให้น้องอีก 2,000 บาท ส่วนพี่ก็พาเขากลับไปส่งที่หน้าปากซอยเข้าบ้านเหมือนเดิม ก็ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ ส่งไปโคราชเหมือนกัน ตายเหมือนกัน พอเข้าไปดูในเฟซบุ๊กปรากฎว่าเป็นคนเดียวกัน

“หลังเกิดเรื่องเพื่อนเขาแอดมาคุยบอกว่าบ้านเขาก็รวยมีฐานะ ไม่รู้ทำไมทำแบบนี้ เพราะไม่ได้เดือดร้อนอะไร คนเรียนหมอจะจบแล้วอยู่ปี 6 ถ้าทำแบบนี้จบออกมาเป็นหมอจะน่ากลัวขนาดไหน มีนักศึกษาแพทย์บางคนส่งข้อความมาบอกว่า มีอาจารย์บอกว่าน้องเขาป่วย กรณีนี้มันเหมือนมีการวางแผน เดินไปให้จบเกม เหมือนคนหัดเป็นโจร เหมือนเด็ก ๆคิด ทำอะไรไม่รอบคอบ ตั้งแต่ส่งน้องหมามาเป็นพันตัว ไม่เคยตาย เพิ่งเจอตัวนี้ตวแรก คือถ้าตายระหว่างขนส่งเรายินดีชดใช้ แต่ต้องผ่าพิสูจน์”พี่หญิง กล่าว

รถคันนี้พา"น้องปอม"ไปส่งโคราช




“พี่หญิง” กล่าวด้วยว่า ในฐานะที่เลี้ยงปอมก็ไม่อยากเจอแบบนี้ แต่ที่ห่วงมากกว่า คือ ห่วงคน ถ้าเขาจบเป็นหมอมาไปรักษาคน เขาจะหาวิธีถูกกฎหมายฆ่าใครหรือไม่ ตรงนี้อันตรายมาก ต้องตรวจสอบให้ดี จิตใจปกติหรือเปล่า ต้องระวัง ส่วนบริษัทรับส่งสัตว์เลี้ยง ก็มีโอกาสเสี่ยงเจอแบบนี้เยอะ และเกรงว่าพอมีเคสนี้ อาจมีพฤติกรรมเลียนแบบ ต้องการเอาเงินประกัน ดังนั้นบริษัทต้องรัดกุม มิฉะนั้นจะตกเป็นเหยื่อได้

สำหรับอาชีพขนส่งสัตว์เลี้ยง “พี่หญิง”บอกว่า บ้านพี่ทำขนส่งพัสดุเป็นหลัก แต่พอเราเลี้ยงหมาเยอะเรารักหมา เราคิดว่าสามารถทำได้ดีกว่าก็เลยมาทำตรงนี้ เพราะเราสนุกทุกครั้งที่ไปส่งน้องหมา ลูกค้าหลายคนยอมจ่ายเพื่อให้น้องหมาสบายที่สุดเวลาเดินทาง ลูกค้าส่วนใหญ่ของพี่จึงเป็นวีไอพี คิดค่าขนส่งตามระยะทาง คือ ประมาณ 30 บาทต่อกิโลเมตร คือที่เราคิดราคาสูงกว่าคนอื่นจะเน้นให้บริการ ใส่ใจรายละเอียดที่บางคนไม่สนใจ เช่น ระหว่างทางจะแวะพักพาน้องหมาเดินยืดเส้นยืดสาย เอาอารมณ์หมาเป็นหลัก ไม่ให้เขาเครียด เพราะเวลาอยู่กับคนแปลกหน้าเขาเครียด ไม่เหมือนพัสดุใส่ไปกับรถเลยไม่ต้องดูอะไร 

อย่างไรก็ตาม "พี่หญิง"ฝากทิ้งท้ายด้วยว่า ขอความเป็นธรรมให้น้องหมาที่ตายไปด้วยนะคะน้องพี่สงสารเค้าไม่อยากให้ 2 ชีวิตต้องตายฟรีค่ะ

สัตวแพทย์แฉพิรุธ นศ.แพทย์วางยาหมาหวังเงินประกัน http://www.newtv.co.th/news/5214

เจ้าของฟาร์มร้องไห้ หมอซื้อหมาไปฆ่า http://www.newtv.co.th/news/5223

จิตแพทย์แจงดราม่า นศ.แพทย์วางยาหมา http://www.newtv.co.th/news/5236




วินาทีชีวิต“น้องปอม”เหยื่อล่าสุด http://www.newtv.co.th/news/5260