ชัยนาทป่วน! เร่งหาตัว สาวโพสต์ติดโควิด-19ขอรับบริจาค

2020-03-31 18:00:22

ชัยนาทป่วน! เร่งหาตัว สาวโพสต์ติดโควิด-19ขอรับบริจาค

Advertisement

ป่วนทั้ง จ.ชัยนาท เจ้าหน้าที่เร่งตามหาตัวสาวโพสต์ติดโควิด-19 ขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือ สาธารณสุขจังหวัดเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน

เกิดกระแสความวิตกกังวลขึ้นทั้ง จ.ชัยนาท ทันทีที่มีหญิงสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์โดยอ้างว่าเป็นผู้ติดเชื้อ นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ประจำ อ.หันคา จ.ชัยนาท และขอเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือ โดยยืนยันว่าตนได้ผลตรวจแล้ว พบว่าติดเชื้อ โควิด-19 ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ แต่ทำไมทางราชการยังไม่ประกาศให้ทราบ

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยัง นพ.พัลลภ ยอดศิรจินดา นพ.สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่ง นพ.พัลลภ เปิดเผยว่า ทันทีที่ทราบกระแสข่าว ได้ประสานหน่วยงานในพื้นที่ทำการตรวจสอบ โดยเฉพาะที่รพ.หันคา ที่หญิงสาวคนดังกล่าวอ้างว่า มารักษาตัว ซึ่งได้รับคำตอบว่าไม่มีคนป่วยดังกล่าวมารักษาตัว แต่อย่างใด และเมื่อฝ่ายปกครองอำเภอหันคาตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกทำให้ทราบว่า หญิงรายดังกล่าวมีตัวตนจริง แต่มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ และเมื่อตรวจสอบกับ จ.นครสวรรค์ ก็พบว่าไม่มีรายชื่อของหญิงรายนี้ในรายชื่อผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด ซึ่งทางอำเภอหันคาจะได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความเอาผิดต่อไป ทั้งเรื่องของการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ การสร้างความแตกตื่นตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และหากมีผู้เสียหายถูกถอนเงินไปก็จะต้องมีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนด้วย




ซึ่งสรุปสถานการณ์โควิด-19 จ.ชัยนาทมาถึงปัจจุบัน(31มี.ค.) จ.ชัยนาทมีผู้ที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงรวม86คน กักตัวครบ14วันแกล้ว 66คน และยังอยู่ในระยะกักตัวเฝ้าดูอาการอีก20คน โดยยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด