ระวังถึงขั้นสุด "หมอเจี๊ยบ" เล่าประสบการณ์รักษาผู้ป่วยโควิดเคสแรก หวั่นนำเชื้อติดกลับบ้าน !!

2020-03-31 11:45:00

ระวังถึงขั้นสุด "หมอเจี๊ยบ" เล่าประสบการณ์รักษาผู้ป่วยโควิดเคสแรก หวั่นนำเชื้อติดกลับบ้าน !!

Advertisement

กลัวเอาเชื้อไปติดคนที่บ้าน "หมอเจี๊ยบ ลลนา" เล่าประสบการณ์ตรงช่วยผู้ป่วยโควิด - 19 รายแรก

เราทุกคนสัมผัสได้ว่าเธอคือหนึ่งในผู้เสียสละ อุทิศตนเพื่อร่วมฝ่าฟันต่อสู้กับพิษภัยเชื้อร้ายโรคโควิด - 19 หรือ ไวรัสโคโรนา เธอใช้ชื่อเสียงอันโด่งดังไปในทางที่ดี มีประโยชน์ต่อส่วนรวม และเมื่อใดที่เธอได้สวมบทบาทไหนก็ตาม เธอก็สามารถทำมันได้ดีไม่มีบกพร่อง สำหรับ "หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์" ที่ขณะนี้กำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยอย่างขันแข็ง โดยก่อนหน้านี้ "หมอเจี๊ยบ" ต้องกักตัวเองเป็น 14 วัน เพราะเป็นหนึ่งในผู้ที่ใกล้ชิด "แมทธิว ดีน" จนครบกำหนดเธอจึงรีบกลับมาทำหน้าที่แพทย์ในทันใด 






ซึ่งก่อนหน้านี้ "หมอเจี๊ยบ" ได้ลงรูปว่ากำลังซ้อมรับมือผู้ป่วยโควิดฉุกเฉิน จนล่าสุด "หมอเจี๊ยบ" ได้รับเคสผู้ป่วยที่เป็นโควิด-19 ฉุกเฉินเข้ามาและได้เล่าประสบการณ์ให้เราได้ฟังพร้อมทั้งเผยความรู้สึกของคนเป็นแพทย์ด้วยว่า



“หลังจากฝึกซ้อมไป วันนี้ก็ประเดิมเคสแรกของ รพ.เลยที่เป็นเคสโควิดและต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ขอบคุณพี่โพธิ์ที่ดูแลอย่างดีก่อนส่งเข้าห้องและพี่พยาบาลทุกคนที่ทำให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี การที่เข้าไปใกล้ชิดและทำหัตถการที่มีความเสี่ยงสูงต่อเชื้อโควิดแบบนี้ทำให้เรารู้เลยว่าพี่พยาบาลและคุณหมอด้านปอดและติดเชื้อหรือคุณหมอท่านไหนก็ตามที่ต้องเข้ามาดูแลคนไข้แบบนี้ทุกๆวัน เค้าเสียสละขนาดไหน ถามว่าพวกเรากลัวเชื้อไหม กลัวแต่กลัวในด้านการเอากลับไปติดคนที่เรารักที่บ้านหรือติดคนอื่นมากกว่า ด้วยอาชีพของพวกเราตอนอยู่หน้างานไม่มีความรู้สึกกลัวเลยมีแต่ต้องทำภารกิจตรงหน้าให้สำเร็จเท่านั้น



ในตอนนี้พวกเราพยายามจะปรับทุกอย่างให้เหมาะสมและปลอดภัยที่สุดเพราะอีอาร์คือด่านแรกที่เราจะต้องพบเจอกับคนไข้และไม่สามารถรู้ได้ว่าคนไหนจะมีโควิดหรือไม่เราวางแผนกันทุกวันประชุมกันทุกวันให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดทั้งต่อบุคลากรทางการแพทย์และคนไข้ ตอนนี้มีหลายอย่างที่พวกเราต้องการเช่นเต้นท์ความดันลบสำหรับดูแลคนไข้ ห้องตรวจความดันลบที่สงสัยผู้ป่วยโควิด และอะไรอีกหลายๆอย่าง ถ้าใครอยากจะร่วมกับพวกเราสู้โควิดไปด้วยกันสามารถบริจาคผ่านมูลนิธิ let’s be heroes @lets.be.heroes.foundation ได้นะคะเจี๊ยบจะตัดยอดบริจาคตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนพ.ค. จะนำยอดที่ได้เหล่านั้นมาสมทบทุนในการซื้อเครื่องมือและทำห้องดูแลผู้ป่วยโควิดค่ะ บริจาคได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิเล็ทส์ บี ฮีโร่ส์ เลขที่บัญชี 041-1-70885-3และสุดท้ายอยากจะบอกว่าพวกเราได้ยินเสียงปรบมือที่มาจากใจของทุกคนขอบคุณมากนะคะ พวกเราจะสู้เต็มที่ให้โควิด-19นี้หายไปซะที แล้วสุดท้ายที่สุดจริงๆและ ห้องฉุกเฉินสำหรับผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้นนะคะ”





ถึงแม้จะรู้ว่าตัวเองและคนรอบข้างนั้นเสี่ยงและแกรงว่าจะรับเชื้อไปติดคนที่รักมากแค่ไหน แต่ด้วยอุดมการณ์ของหมอเจี๊ยบและทีมบุคลากรยทางการแพทย์ทุกคนก็ยังมุ่งมั่นทำหน้าที่อย่างดี รวมทั้งยังป้องกันอย่างถูกวิธีด้วย งานนี้ต้องขอปรบมือให้กำลังใจทุกๆ คนจากใจจริง ขอให้ผ่านจุดที่แสนยากเย็นนี้ไปได้ด้วยดี