เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ หายติดเชื้อโควิด-19

2020-03-31 06:20:09

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ หายติดเชื้อโควิด-19

Advertisement

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ อังกฤษ ซึ่งตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ครบกำหนดการกักพระองค์ 7 วันแล้ว และทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง

แถลงการณ์ของสำนักราชเลขานุการ พระตำหนักแคลเรนซ์ เฮาส์ ในกรุงลอนดอน เมื่อวันจันทร์ กล่าวว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระชนมายุ 71 พรรษา กักพระองค์เองอยู่ที่พระตำหนัก เบิร์กฮอลล์ในแคว้นสกอตแลนด์ ทางตอนเหนือของเกาะอังกฤษ ครบ 7 วันแล้ว และแพทย์ตรวจพบพระองค์มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง จึงทรงยกเลิกการกักตัว และจะกลับมาปฏิบัติพระกรณียกิจตามปรกติ ภายใต้คำแนะนำของรัฐบาล และคณะแพทย์ อย่างเคร่งครัด ต่อไป ส่วนพระชายา คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ วัย 73 ชันษา ซึ่งไม่พบอาการติดเชื้อ แต่ก็ขอกักตัวเอง ตามมาตรการป้องกันไว้ก่อน จนถึงปลายสัปดาห์นี้

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ซึ่งดำรงพระอิสริยยศที่ ดยุคแห่งคอร์นวอลล์ และดยุคแห่งรอธเซย์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ยังคงทรงงานตามปกติ ขณะกักพระองค์อยู่ที่พระตำหนักเบิร์คฮอลล์ ภายใต้การเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดของคณะแพทย์




ทั้งนี้ ภายใต้ประกาศคำแนะนำของรัฐบาลอังกฤษ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้ใดก็ตามที่มีอาการคล้ายติดเชื้อไวรัสโคโรนา ควรเข้ารับการกักตัวภายใต้การดูแลของแพทย์ เป็นเวลา 7 วัน ส่วนผู้ที่กักตัวเองภายในบ้านพัก ควรเฝ้าดูอาการเป็นเวลา 2 สัปดาห์.