"น่าน" ปลอดภัย ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

2020-03-30 18:10:25

"น่าน" ปลอดภัย ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

Advertisement

จ.น่าน ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ผู้ว่าฯ กำชับ ท้องถิ่น ใช้มาตรการเข้มข้น เฝ้าระวังทุกพื้นที่

วันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.น่าน ขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดย นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผวจ.น่าน สั่งกำชับทุกหน่วยงาน ให้เฝ้าระวังและตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามด่านต่างๆที่เป็นทางเข้าออกของจังหวัด และเชื่อมต่อกับจังหวัดใกล้เคียงและประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ยังสั่งการคุมเข้มร้านอาหาร สถานที่เสี่ยงการแพร่ระบาดเชื้อ ซึ่งหากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

ขณะเดียวกันทางเทศบาลเมืองน่าน ก็เร่งประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจถึงแนวโน้มความรุนแรงของสถานการณ์การแพร่ระบาด เพื่อให้คนในชุมชนตระหนักที่จะปฏิบัติตามมาตรการต่างๆอย่างเคร่งครัด พร้อมเร่งจัดทำ แอลกอฮอล์ 95 % จำนวน 5 พันขวด เพื่อออกแจกจ่ายให้ทุกหลังคาเรือนในเขตเทศบาลเมืองน่าน




สำหรับสถานการณ์เฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดน่านขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ มีเพียงผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง 22 ราย ซึ่งผลตรวจไม่พบเชื้อและได้ออกจาก รพ.แล้วทั้งหมด ส่วนผู้ที่กลับมาจากประเทศเสี่ยง ยอดสะสม 204 ราย กักตัวเองที่บ้าน 14 วัน จำนวน 60 ราย พ้นระยะการกักตัวแล้ว 144 ราย สำหรับตัวเลขข้อมูลผู้ที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯมียอดสะสมจำนวน 1,265 ราย และผู้ที่กลับมาจากต่างจังหวัดสะสมจำนวน 1,809 ราย