หัวอกของแม่ “ดี้ ปัทมา” ทำได้แค่ส่งกำลังใจให้ลูกสาว ต้องทำหน้าที่เป็นด่านหน้าสู้โควิด-19

2020-03-30 18:05:32

หัวอกของแม่ “ดี้ ปัทมา” ทำได้แค่ส่งกำลังใจให้ลูกสาว ต้องทำหน้าที่เป็นด่านหน้าสู้โควิด-19

Advertisement

คิดถึงก็ได้แต่ส่งกำลังใจ-ส่งเสบียง และไม่ทำตัวเป็นภาระของหมอ “ดี้ ปัทมา” เผยความรู้สึกในวันลูกสาว “หมอพลอย” ต้องต่อสู้กับโควิด-19 ไม่มีเวลากลับบ้าน สุดปลาบปลื้มหลังคนชมลูกสาวคือความภูมิใจ


เรียกได้ว่านอกจากจะต้องเสียสละทุ่มแรงกาย แรงใจ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในช่วงนี้แล้วนั้น ก็ยังต้องเสียสละเวลาที่จะได้อยู่กับครอบครัวและคนรักเพื่อมาทำหน้าที่อีกด้วย เช่นกันเดียวกับคุณพ่อคุณแม่ของเหล่าทีมแพทย์-พยาบาล ก็ต้องเสียสละทนต่อความคิดถึงและเป็นห่วงลูกไม่น้อยเช่นเดียวกัน 






อย่างเช่นนักแสดงรุ่นใหญ่ “ดี้ ปัทมา ปานทอง” ที่ลูกสาว “หมอพลอย” กำลังทำหน้าที่เป็นคุณหมออยู่แผนกอายุรกรรม ในโรงพยาบาลแห่งที่จังหวัดสระบุรี ซึ่งขณะนี้ลูกสาวสุดที่รักของเจ้าตัวก็กำลังเป็นปราการด่านหน้าต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 เพื่อประชาชนอยู่ จึงไม่มีเวลาได้กลับบ้านมาหาครอบครัว




แม้ว่าหัวอกของคนเป็นแม่จะอดห่วงและอดคิดถึงไม่ได้ แต่ก็ต้องยอมสละเวลาที่จะได้อยู่ด้วยกัน เพื่อให้ลูกสาวได้ทำหน้าอย่างเต็มกำลัง ส่วนตัว “ดี้ ปัทมา” ก็ทำได้เพียงแค่ส่งกำลังใจให้ลูกสาวแทน โดยงานนี้เจ้าตัวก็ได้เผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…




“ในวันที่เราต้องร่วมใจ คนเป็นแม่ก็ได้แต่ส่งเสบียง สวดมนต์ และเป็นกำลังใจที่สำคัญต้องทำตัวเองให้ดีไม่ไปเพ่นพ่านให้ลูกเป็นห่วงและเป็นภาระให้หมอค่ะ”




แถมก่อนหน้านี้ เจ้าตัวก็ยังได้เผยโมเมนต์ความปลาบปลื้มในตัวลูกสาวหลังจากที่ได้รับคำชมจากโซเชียลที่ว่า...  “ขอบคุณคุณแม่เช่นกันค่ะ ที่ให้ลูกสาวเรียนหมอ คุณหมอพลอยคือความภูมิใจของสระบุรี คือความหวังของชาวอายุรกรรม”

ซึ่งแน่นอนว่างานนี้ความปลาบปลื้มชื่นใจก็ย่อมต้องเกิดกับคนเป็นแม่ไม่น้อยเลยทีเดียว เรียกได้ว่าแม้จะห่วงในฐานะคนเป็นแม่ แต่ก็ต้องยอมให้ลูกสาวได้ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มที่ น่าชื่นชมสุดๆ







ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @patama82