สุดผวา! เหตุเผาเรือนจำ ชาวบ้านวอนย้ายไปที่อื่น

2020-03-30 15:20:36

สุดผวา! เหตุเผาเรือนจำ ชาวบ้านวอนย้ายไปที่อื่น

Advertisement

ชุมชนรอบเรือนจำวอนย้ายออกไปเพราะยังรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบเรือนจำบุรีรัมย์ อยากให้มีการย้ายเรือนจำออกไปห่างจากชุมชน เพราะจุดนี้เป็นแหล่งชุมชนเมือง ไม่เหมาะสม ประกอบกับยังรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เผยชาวบ้านได้ยินข่าวดีว่าจะย้ายมาหลายปีแล้วแต่ก็เงียบหายไป กระทั่งมาเกิดเหตุ ขณะญาตินักโทษทยอยมาดูรายชื่อญาติว่าไปอยู่ไหน

วันที่ 30 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หน้าเรือนจำบุรีรัมย์ ยังมีญาติผู้ต้องขังเดินทางมาสอบถามว่าญาติของตนเองที่ถูกย้ายไป ถูกเอาไปฝากไว้ที่ไหน เพื่อจะตามไปเยี่ยม โดยเรือนจำบุรีรัมย์ ได้ทำคิวอาร์โค้ด ให้ญาติสแกนหารายชื่อเพื่อตามหาญาติได้ถูกต้อง




ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบเรือนจำ ยังตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนตั้งแต่มีเรือนจำ บ้านหลายหลังอยู่ห่างจากรั้วเรือนจำเพียง 20 เมตร
โดยนางสายทอง อินรายรัมย์ อายุ 59 ปี อยู่เลขที่ 179 หมู่ 4 ต.อีสาณ กล่าวว่า บ้านตนอยู่ห่างจากรั้วเรือนจำประมาณ 100 เมตร วันเกิดเหตุไม่ได้อยู่บ้าน แต่ห่วงหลานที่อยู่บ้านคนเดียว เพราะสถานการณ์แบบนั้นไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น ระหว่างนักโทษกับประชาชนทั่วไป ถึงเวลานี้ควรหรือยังที่จะต้องย้ายเรือนจำออกไปจากชุมชน ที่ผ่านมาได้มีกระแสข่าวมาทุกปี ว่าจะมีการย้ายเรือนจำออกจากแหล่งชุมชน แต่ก็ได้ยินข่าวมาอีกว่ายังไม่มีงบ ทุกครั้งที่ทราบข่าวว่าจะย้ายชาวบ้านก็ดีใจเป็นครั้งคราวไป



ด้านนางคำปุ่น สังขทิพย์ อายุ 60 ปี กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่บ้านเห็นทั้งภาพไฟไหม้ เสียงนักโทษหวีดร้อง ทุกระยะเมื่อเกิดไฟลุกไหม้ ตนกับสามีจึงตัดสินใจขับรถหนีออกจากบ้าน หวังเอาตัวรอดหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ตอนนี้อยากให้มีการย้ายเรือนจำออกจากชุมชนให้ไวที่สุด เพราะไหนๆอาคารต่างๆก็ถูกไฟเผาไหม้ไปหมดแล้ว เหลือเพียงอาคารพยาบาล ซึ่งจะต้องมีการสร้างใหม่อยู่แล้ว ควรจะย้ายออกไปจากที่นี่ นางคำปุ่น กล่าว