สวรรค์กระซิบ"จิตลดา"แทงเด็กดับสลด

2020-03-30 13:30:13

สวรรค์กระซิบ"จิตลดา"แทงเด็กดับสลด

Advertisement

เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นอีกครั้ง เมื่อ น.ส.จิตรลดา ผู้ป่วยทางจิตเวช ซึ่งเข้ารับการรักษาอาการป่วยที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ สาย 4 ก่อนถูกปล่อยตัวออกมาไม่ถึง 1 สัปดาห์ โดยเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา น.ส.จิตรลดา ก่อเหตุซ้ำรอยเดิม คือ โดยใช้มีดแทง ด.ญ.วัยเพียง 4 ขวบเสียชีวิตในพื้นที่ ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

ย้อนไปเมื่อเช้าช่วงวันที่ 9 กันยายน พ.ศ.2548 น.ส.จิตรลดา เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกัน โดย น.ส.จิตรลดา พกมีด 3 เล่มแล้วเดินเข้าไปในโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ เขตบางรัก กทม. ก่อนขึ้นไปที่ชั้น 2 แล้วใช้มีดแทงเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ก่อนไล่แทงเด็กนักเรียนอีก 3 คน ส่งผลให้ครูและนักเรียนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดโดยหลบเข้าไปอยู่ในห้องเรียน

หลังก่อเหตุ น.ส.จิตรลดา ขึ้นรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างหนีไปได้ กระทั่งวันรุ่งขึ้นมีพลเมืองดีแจ้งว่าพบ น.ส.จิตรลดา อยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านจตุจักร ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัว โดย น.ส.จิตรลดา รับสารภาพว่าที่ลงมือก่อเหตุเพราะได้ยินเสียงสวรรค์สั่งให้ทำ ตำรวจจึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ทำร้ายร่างกาย และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ




เดือนธันวาคม พ.ศ.2549 อัยการยื่นฟ้อง น.ส.จิตรลดา ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในความผิดฐานพยายามฆ่า และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ โดยศาลประทับรับฟ้อง พร้อมออกหมายขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง แต่ให้ส่งตัวไปรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์

จากนั้นวันที่ 20 พ.ย.2551 ศาลอาญาพิพากษาจําคุก น.ส.จิตรลดา 8 ปี จําเลยสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจํา คุก 4 ปี โดยหลังพ้นโทษให้ส่งตัวไปคุมตัวรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ จนกว่าจะหายดี และอยู่ร่วมในสังคมได้โดยไม่เป็นอันตราย พร้อมสั่งให้แพทย์รายงานผลต่อศาลทุกๆ 6 เดือน



กระทั่งเดือนสิงหาคม พ.ศ.2556 น.ส.จิตรลดา ได้รับอนุญาตให้ออกจากสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ แล้วกลับไปอาศัยอยู่บ้านที่ จ.นครปฐม แต่ที่น่าตกใจ คือ มีผู้พบเห็น น.ส.จิตรลดา ไปป้วนเปี้ยนอยู่แถวโรงเรียนที่เคยก่อเหตุ แต่มารดาของ น.ส.จิตรลดา ยืนยันว่า ลูกสาวอยู่ภายในบ้านตลอด และไม่ได้ออกนอกบ้านไปไหนทั้งสิ้น

แต่อาการป่วยทางจิตของ น.ส.จิตรลดา ยังไม่หายขาด ทำให้ต้องเข้ารับการรักษาอาการป่วยที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ อยู่เป็นระยะ สุดท้ายก่อเหตุใช้มีดแทงเด็กนักเรียนวัยเพียง 4 ขวบเสียชีวิตที่ จ.นครปฐม ซ้ำรอยเดิมกับที่เคยก่อเหตุสะเทือนขวัญเมื่อปี 2548