ตร.เผย "จิตรลดา"มือแทง 5 ขวบ เหม่อลอยไม่ยอมพูดไม่กินข้าว

2020-03-30 10:30:55

ตร.เผย "จิตรลดา"มือแทง 5 ขวบ เหม่อลอยไม่ยอมพูดไม่กินข้าว

Advertisement

รองโฆษก ตร.เผย "จิตรลดา"มือแทง ด.ญ. 5 ขวบดับ  มีอาการเหม่อลอย ไม่ยอมพูด ไม่ยอมทานอาหาร รักษาตัวใน รพ.นครปฐม อยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีหญิงป่วยทางจิตใช้มีดเเทงเด็กหญิง 5 ขวบ เสียชีวิต ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ว่าเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น. รับเเจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายร่างกาย อยู่บริเวณถนนนครชัยศรี-ห่วยพลู ภายในร้านอาหารตามสั่ง ต.วัดเเค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จากตรวจสถานที่เกิดเหตุพบมีดปลอกผลไม้ของกลาง 1 เล่ม ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กหญิง อายุ 5 ขวบ ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ. เสียชีวิตในเวลาต่อมา ต่อมาได้มี น.ส.จิตรลดา ตันติวาณิชยสุข อายุ 51 ปี มาที่ สภ.นครชัยศรี เเต่ไม่ได้ให้ปากคำใดๆ ต่อพนักงานสอบสวน กระทั่งทราบจากญาติ น.ส.จิตรลดา ว่าเป็นผู้ป่วยทางจิต เมื่อปี 2548 เคยก่อเหตุเเทงเด็กนักเรียนโรงเรียนเเห่งหนึ่ง แล้วพ้นโทษออกมาเข้ารับการรักษาอยู่ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ล่าสุดมีอาการป่วยอีกจึงกลับไปรักษาอีก จากนั้นได้ออกมาอยู่ที่บ้านได้ไม่กี่วัน น.ส.จิตรลดาได้นำมีดจากที่บ้านไปก่อเหตุเเทงเด็กหญิงดังกล่าวเสียชีวิต

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า เวลาประมาณ 23.00 น. ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วย เหม่อลอย ไม่ยอมพูด และไม่ยอมทานอาหาร จึงถูก นำตัวส่งไปที่ รพ.นครชัยศรี แล้วถูกส่งตัวต่อไปยัง รพ.นครปฐม เพื่อเข้ารับการรักษา โดยขณะนี้ผู้ก่อเหตุอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา สำหรับความคืบหน้าในวันนี้ 30 มี.ค.2563 พนักงานสอบสวนจะเดินทางไปติดตามอาการของผู้ต้องหาว่าสามารถเเจ้งข้อกล่าวหาได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ จะยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนครปฐมเพื่อขอให้ส่งตัวผู้ต้องหาไปรับการรักษายังสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เพื่อรอการสอบสวนปากคำเเละเเจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป