"ธนกร"ฝากประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำ สธ.เคร่งครัด

2020-03-30 10:07:23

"ธนกร"ฝากประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำ สธ.เคร่งครัด

Advertisement

"ธนกร"ฝากประชาชนปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด แนะคิดบวก อยู่บ้านหยุดเชื้อช่วยชาติ ส่งผลครอบครัวอบอุ่นมีเวลาให้กันมากขึ้น เหน็บนักการเมืองบางคนยังติดหล่มความคิดเดิมๆ เชื่อประชาชนดูออกใครจริงใจ ใครช่วยแต่ปาก

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) กล่าวว่า สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  ยังคงมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลดำเนินการแก้ปัญหาอย่างเต็มรูปแบบผ่านศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ขอให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศปฎิบัติตามคำแนะนำของ ศบค. อย่างเคร่งครัด หากประชาชนร่วมแรงร่วมใจตนมั่นใจว่าเราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางวิกฤตที่ประชาชนต้องเผชิญ รัฐบาลขอให้ประชาชนหยุดเชื้อช่วยชาติ ขอให้ประชาชนคิดบวก ซึ่งการอยู่บ้านทำให้ทุกคนได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ครอบครัวอบอุ่น เพราะที่ผ่านมาต้องออกไปทำงานตั้งแต่เช้า กลับมาก็มืดค่ำ บางครอบครัวแทบไม่ได้พูดคุยกันเลย จึงเป็นโอกาสที่จะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันที่บ้าน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนข้อเสนอหรือคำแนะนำของแกนนำพรรคการเมืองต่างๆ ที่เป็นประโยชน์นั้น รัฐบาลต้องขอขอบคุณทุกคำแนะนำ ยืนยันว่ารัฐบาลรับฟัง หลายข้อเสนอที่เป็นประโยชน์รัฐบาลก็ได้ดำเนินการแล้ว ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนหรือไม่สร้างสรรค์นั้น อยากจะขอวิงวอนไปยังพรรคการเมืองทุกพรรคว่า ขอให้เพลาๆ หรือหยุดประเด็นทางการเมืองไว้ก่อน หยุดการโจมตีรัฐบาลไว้ก่อน แล้วมาช่วยกันแก้ปัญหาโควิด-19 วันนี้แกนนำพรรคการเมืองหลายคนหันมาเสนอแนวทางที่เป็นประโยชน์มากขึ้น ให้กำลังใจรัฐบาล ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก ขณะที่นักการเมืองบางคนที่ยังคงติดหล่มความคิดการเมืองแบบเก่าๆ จ้องโจมตีรัฐบาลรายวันก็คงต้องปล่อยไป เพราะสุดท้ายแล้วประชาชนจะเป็นคนตัดสินเองว่า ใครที่ลงมือช่วยเหลืออย่างจริงจัง และใครที่ช่วยแต่ปาก