“โอตะ BNK 48” ร้องกองปราบ ถูกหลอกขายบัตรจับมือ

2020-03-29 19:00:55

“โอตะ BNK 48” ร้องกองปราบ ถูกหลอกขายบัตรจับมือ

Advertisement

เหล่าโอตะ BNK 48 รวมตัวเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองปราบ หลังถูกหลอกขายบัตรจับมือ มูลค่าความเสียหายร่วมล้านบาท 

วันที่ 29 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ถนนพหลโยธิน กลุ่มผู้เสียหายจำนวนกว่า 10 คนซึ่งเป็นแฟนคลับ BNK 48 ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง เดินทางเข้าพบร.ต.อ.วิรัตนชัย เกษีสังข์ รอง สว.สอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความกับดำเนินคดีกับนายยีนส์ สงวนนามสกุล ซึ่งเป็นหนึ่งในแฟนคลับของศิลปินกลุ่มดังกล่าวเข่นเดียวกัน หลังถูกหลอกให้ซื้อบัตรจับมือ ซีดีเพลง และโค้ดลงคะเเนนเลือกตั้งหัวหน้ากลุ่มศิลปิน แต่กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ จนสูญเสียเงินเป็นมูลค่ารวมกว่า 1.2 ล้านบาท โดยนำหลักฐานเป็นเอกสารการทำธุรกรรมทางการเงินและเอกสารอื่นๆมามอบให้กับพนักงานสอบสวนเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณา

นายเอ (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า ตนรู้จักกับนายยีนส์ ตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาจากงานอีเว้นท์ของกลุ่มศิลปินดังกล่าว ด้วยความที่เห็นว่าเป็นเเฟนคลับศิลปินคนเดียวกัน จึงเเลกเปลี่ยนไลน์เเละเฟซบุ๊กไว้พูดคุยเรื่องราวของกลุ่มศิลปินนี้ กระทั่งต่อมานายยีนส์ ได้อ้างกับตนว่าสามารถจัดหาสินค้า และบัตรจับมือกลุ่มศิลปินได้ จึงหลงเชื่อจ่ายเงินสั่งสินค้าไปหลายครั้ง ซึ่งช่วงเเรกๆก็ได้สินค้าจริง กระทั่งมาช่วงหลังตนได้สั่งซื้อบัตรจับมือจำนวนหลายใบมูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นบาท แต่เมื่อถึงกำหนดรับสินค้ากลับไม่ได้รับตามที่ตกลงไว้ เมื่อทวงถามกลับถูกบ่ายเบี่ยงเเละปฏิเสธการติดต่อมาโดยตลอด จนกระทั่งต่อมาได้มาเห็นว่ามีแอดมินเพจของกลุ่มศิลปิน BNK48ออกมาโพสต์ข้อความให้ระวังนายยีนส์เนื่องจากไปหลอกขายสินค้าที่ระลึกของศิลปิน บัตรจับมือ รวมถึงโค้ดเลือกตั้งหัวหน้ากลุ่มศิลปิน ใหักับแฟนคลับหลายคน จึงพยายามติดต่อสอบถามไปจนทราบว่ามีกลุ่มเเฟนคลับที่ตกเป็นผู้เสียหายลักษณะเดียวกับตนเกือบ 30 คน บางคนสูญเงินถึงหลักเเสนบาท ทั้งนี้ยังทราบว่ามีหนึ่งในเเฟนคลับเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก จนเส้นเลือดในสมองเเตก เข้ารับการรักษาอยู่ที่ รพ.จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้สติ




ด้านพนักงานสอบสวนเบื้องต้นได้ทำการสอบปากคำผู้ร้อง พร้อมกับพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆที่นำมามอบให้ แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวนั้นไม่เข้าหลักเกณฑ์ของทางกองปราบจึงได้ให้คำแนะนำทางกฎหมาย ก่อนประสานส่งต่อให้กับทาง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องลักษณะดังกล่าวโดยตรงดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป