ชายหาดภูเก็ตเงียบเหงา งดกิจกรรมพื้นที่เสี่ยง

2020-03-29 13:35:20

ชายหาดภูเก็ตเงียบเหงา งดกิจกรรมพื้นที่เสี่ยง

Advertisement

ชายหาดต่างๆในภูเก็ตเงียบเหงาประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความร่วมมืองดทำกิจกรรมหลังจังหวัดออกประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยง มีเพียงบางส่วนที่ออกมายังชายหาด หลายหน่วยงานร่วมประชาสัมพันธ์และขอให้กลับที่พัก ขณะที่ยอดผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 6 ราย รวมเป็น 53 รายแล้ว

จากกรณีที่จังหวัดภูเก็ตออกประกาศฉบับที่ 10 / 2563 เรื่องปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 เพิ่มเติม รวมถึงชายหาดทุกแห่งเนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามชายหาดต่างๆซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต เช่น หาดกมลา หาดป่าตอง หาดกะตะ หาดกะรน หาดราไวย์ หาดในหาน และหาดยะนุ้ย บรรยากาศส่วนใหญ่เป็นไปด้วยความเงียบเหงา นทท.และประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมืองดออกมาทำกิจกรรมที่ชายหาด มีเพียงบางส่วนที่เป็น นทท.ต่างชาติเดินทางมาทำกิจกรรมและสังเกตการณ์ที่ชายหาด เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายทั้ง ตำรวจ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดต่างๆ ได้ร่วมกันประชาสัมพันธ์ เรื่องการออกประกาศจังหวัด และขอความร่วมมือให้นทท.งดการรวมตัวกันและให้เดินทางกลับที่พัก ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเดินทางกลับ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้มีการนำเชือกมากั้นที่บริเวณทางลงชายหาดหาดทุกหาด พร้อมติดป้ายภาษาไทยและภาษาอังกฤษแจ้งงดการใช้ชายหาดตามประกาศจังหวัด พร้อมจัดกำลังสังเกตการณ์ตลอดแนวชายหาดทุกแห่ง




สำหรับสถานการณ์ COVID- 19 จ.ภูเก็ต วันที่ 29 มี.ค. 2563 คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ภูเก็ต ขอแจ้งให้ทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. - 28 มี.ค. 2563 จ.ภูเก็ตผู้มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสมทั้งหมด 944 รายตรวจไม่พบเชื้อ 794 ราย (กลับบ้านแล้ว) พบผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 53 ราย (โดยผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้าน 7 ราย ) กำลังรักษาพยาบาลอยู่ 46 ราย ทุกรายมีอาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดีไม่มีอาการรุนแรง อยู่รักษาตัวที่ รพ.เพื่อรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 97 ราย