สองแม่ลูก เอาไม้เขี่ยดู "บึ้ม" ใส่ซะงั้น!

2017-09-08 14:50:40

สองแม่ลูก เอาไม้เขี่ยดู "บึ้ม" ใส่ซะงั้น!

Advertisement

สองแม่ลูก จ.สุพรรณบุรี สงสัยใช้ไม้เขี่ยวัตถุต้องสงสัย เกิดระเบิดบาดเจ็บทั้งคู่

พ.ต.ต.สุคนธ์ สงสกุล สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุคนถูกระเบิดได้รับบาดเจ็บ ที่ซอย 2 หมู่บ้านบัวคลี่ 7 หมู่ 5 ต.สนามชัย ไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ชุด (EOD) และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยทางหลวงเณรแก้ว ที่เกิดเหตุพบผู้เจ็บเล็กน้อย 2 ราย เจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวส่ง รพ. ศูนย์เจ้าพระยายมราช ทราบชื่อนางหน่อย บุญมี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246/34 หมู่ 5 ต.สนามชัย ได้รับเจ็บจากแรงระเบิดที่มือขวา และที่นิ้วเท้าขวา 2 นิ้ว และ ด.ญ.ใหม่ นูมหันต์ อายุ 10 ขวบ บุตรสาว นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านรางกระทุ่ม อ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ขาขวา กับที่มือขวา แพทย์ทำแผลให้อาการปลอดภัย แล้วอนุญาตให้กลับบ้าน

ที่เกิดเหตุบริเวณพื้นปูนพบร่องรอยถูกแรงระเบิดลักษณะคล้ายถูกไฟไหม้ใกล้กันพบถุงกระดาษสีน้ำตาลวางอยู่ข้างกำแพงบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด EOD จึงทำการตรวจสอบภายในถุงกระดาษมีเสื้อนักเรียนสีขาวห่อวัตถุต้องสงสัยเอาไว้ ภายในห่อเสื้อเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ซึ่งเป็นระเบิดที่ประกอบขึ้นเองมีเทปพันสายไฟสีดำพันทับหุ้มไว้ จำนวน 3 ลูก และชิ้นส่วนที่ระเบิดไปแล้ว 1 ลูก เจ้าหน้าจึงเก็บกู้ไว้ได้อย่างปลอดภัยและนำไปทำลาย ส่วนเสื้อนักเรียนสีขาว ที่คลุมถุงกระดาษ พบที่บริเวณอกเสื้อด้านซ้าย ปักชื่อด้วยสีน้ำเงินคำว่า “นรา” ส่วนนามสกุล ปักด้วยสีแดง คำว่า “พุ่มพันธ์ม่วง” เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน




จากการสอบสวนนางหน่อย บุญมี ผู้บาดเจ็บให้การว่าได้พบถุงกระดาษต้องสงสัยวางอยู่ข้างกำแพงตรงข้ามบ้านและมีแมลงวันตอมอยู่ จึงคิดว่าจะเป็นซากสัตว์หรือใครทารกมาทิ้งไว้ จึงได้ชวนบุตรสาวมาช่วยกันใช้ไม้กับคราดเหล็กไว้สำหรับคราดดิน มาเขี่ยถุงดูว่าอะไรอยู่ในถุง แต่มีวัตถุต้องสงสัยหลุดมาจากถุง 1 ลูก ลักษณะมีเทปพันสายไฟสีดำพันอยู่ จึงใช้ไม้กับคราดเหล็กเขี่ยดูอีกว่าเป็นอะไร ทันใดนั้นวัตถุดังกล่าวเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ส่งผลให้ตนและลูกสาวได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านจึงแจ้งตำรวจและกู้ภัยมาช่วยนำตัวส่ง รพ. ส่วนระเบิดตนไม่ทราบว่าใครมาทิ้งไว้

ทางด้าน พ.ต.ต.สุคนธ์ สงสกุล สารเวร สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ระเบิดดังกล่าวคาดว่าน่าจะมีกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองประกอบขึ้นเอง เพื่อนำเอาไปก่อเหตุข่มขวัญคู่อริ ระหว่างทางเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลัวถูกจับ จึงนำมาซุกเอาไว้แล้วคงจะมาเอาทีหลัง แต่ชาวบ้านเคราะห์ร้ายมาเจอเข้าด้วยความสงสัย จึงใช้ไม้เขี่ยดูด้วยความอยากรู้ จนเกิดระเบิดขึ้นโชคดีที่ระเบิดแสวงเครื่องของวัยรุ่นไม่ได้ใส่เศษตะปู หรือเศษกระจกไว้ ไม่เช่นนั้นสองแม่ลูกอาจได้รับอันตรายถึงชีวิต อย่างไรก็ตามได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วพร้อมกับประสานฝ่ายสืบสวนออกสืบหาเบาะแสของคนร้ายและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตัววัยรุ่นกลุ่มนี้มาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป