เจ้าของฟาร์มร้องไห้ หมอซื้อหมาไปฆ่า

2017-09-08 13:15:17

เจ้าของฟาร์มร้องไห้ หมอซื้อหมาไปฆ่า

Advertisement

เจ้าของฟาร์มสุนัขร้องไห้ เสียใจ รู้สึกแย่ พอรู้ข่าวนักศึกษาแพทย์ซื้อหมาไปฆ่า ถามจิตใจทำด้วยอะไร น่าจะไม่ปกติ พิลึกจ่ายเงินซื้อ 2 ตัวขอราคาถูกที่สุด แต่ถ้าใครโทรมาถามให้บอกไปว่าเกรดประกวด 

จากกรณีเรื่องราวสุดสะเทือนใจเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Jakkarin Riangngoen” มีการโพสต์ภาพและข้อความระบุความผิดปกติกรณีนักศึกษาแพทย์รายหนึ่ง ใช้บริการบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยงจาก กทม.เพื่อพาสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนไปยัง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา แต่ระหว่างทางได้แวะ รพ.สัตว์ เซ็นเตอร์ เพ็ท จ.นครราชสีมา เพื่อให้สัตวแพทย์ตรวจเนื่องจากสุนัขอาการไม่ดี และได้ตายลง ทั้งนี้จากการผ่าชันสูตรพบยา 2 ชนิดในกระเพาะอาหารของสุนัข คือ ยาความดันโลหิตสูงของคน ส่วนยาอีกตัวไม่ทราบว่าเป็นยาอะไร จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเป็นการให้ยาเกินขนาดเพื่อหวังเงินประกันจากบริษัทขนส่งสุนัขจำนวน 5 หมื่นบาท

ล่าสุด “นิว18”ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ “เกรท” (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) เจ้าของฟาร์มสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนแห่งหนึ่งใน กทม. ซึ่งนักศึกษาแพทย์คนดังกล่าวได้ซื้อไปเลี้ยง เปิดเผยว่า พอได้ข่าวร้องไห้เลย รู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าจะคนที่จะเป็นหมอในอนาคตซื้อหมาเพื่อเอาไปฆ่า คือ ไม่มีใครหรอกที่จะซื้อหมาไปฆ่าแสดงว่าน้องน่าจะไม่ปกติ



“เกรท” เปิดเผยกับ “นิว18” ด้วยว่า หมาที่น้องนักศึกษาแพทย์ซื้อไปไม่ใช่ตัวแรก แต่เป็นตัวที่ 2 โดยตัวแรกเป็นเพศผู้ อายุ 7 เดือน น้องนักศึกษาแพทย์มาซื้อไปเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา และทราบว่าตัวแรกก็ตายไปแล้วเช่นกัน โดยไม่ทราบสาเหตุ พอตัวที่ 2 ก็เป็นเพศผู้เช่นกันคุณแม่จะเรียกว่า “น้องน่ารัก” พออ่านข่าวและเห็นภาพก็รู้เลยว่าเป็นหมาที่ซื้อจากเราไป ร้องไห้เสียใจมาก

เจ้าของฟาร์มสุนัข เล่าถึงความผิดปกติให้ “นิว18”ฟังว่า เริ่มจากเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา นักศึกษาแพทย์รายนี้ซื้อสุนัขตัวแรกไป โดยอ้างว่ามีงบอยู่ 5 หมื่นบาท และก็อ้างเหตุผลสารพัดขอตัวราคาที่ไม่แพง สุดท้ายขายไปที่ 7,500 บาท โดยนักศึกษาแพทย์รายนี้โอนเงินมาให้ 4 หมื่นบาท แต่ตนต้องโอนเงินกลับคืนไปให้ 32,500 บาทเพื่อจะได้ไปอ้างกับแฟนว่าซื้อสุนัขที่ดีที่สุด



“พอมาสุนัขตัวที่ 2 ซื้อไปเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา เขาก็ถามว่าจำผมได้ไหม เราก็บอกว่าจะได้ ก็ถามว่าสุนัขตัวแรกเป็นยังไงบ้าง เขาก็บอกว่าซนดี แต่อยากได้ที่ซนกว่านี้ และบอกว่าขอตัวที่ราคาถูกที่สุดนะครับและตกลงขายไปที่ราคา 6,500 บาท แต่น้องได้กำชับผมว่า ถ้าใครโทรมาถามให้บอกว่า สุนัขที่เขาซื้อไปเป็นเกรดประกวดนะ ใครโทรมาถามต้องหนักแน่นนะครับ และยังกำชับด้วยว่า ถ้ามีคนถามว่าสุนัขรับประกันสุขภาพไหมให้บอกว่าไม่รับประกันสุขภาพ ผมก็งงว่าทำไม เพราะสุนัขทุกตัวที่เราขายก็รับประกันสุขภาพทุกตัว 2 สัปดาห์หรือ 1 เดือน”เจ้าขอฟาร์มสุนัข กล่าว

“เกรท”เล่าด้วยว่า สำหรับหมาตัวที่ 2 ได้นัดส่งมอบกันแถวจตุจักร เราก็ไปรอตั้งแต่บ่าย จนเย็นจึงเจอกัน ปรากฎว่า น้องอ้างว่าเรื่องเงินเขามีปัญหาติดขัดนิดหน่อย และให้ผมถอนเงินสดออกมาให้เขา เพื่อโอนเงินมาให้ผม 5 หมื่นบาท เนื่องจากรอนานและรีบมากก็เลยต้องทำ จากนั้นเขาก็จ่ายเงินสดเป็นค่าสุนัขให้กับผมในราคา 6,500 บาท

เจ้าของฟาร์มสุนัข กล่าวด้วยว่า ก่อนเป็นข่าวได้สอบถามว่าหมาตัวที่ 2 ซื้อไปเป็นอย่างไรบ้าง เขาก็บอกว่ามันตายแล้ว พร้อมอ้างว่า ขณะที่จะนำหมาไปต่างจังหวัดคนขับรถแอบเอายาเมารถให้มันกินเกินขนาดทำให้หัวใจหยุดเต้น เราก็บอกไปว่าต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุดนะ อย่าไปยอม เพราะขนาดเราส่งสุนัขไปขายต่างประเทศยังไม่มีกรณีเสียชีวิตเลย น้องนักศึกษาแพทย์ก็บอกว่าเอาเรื่องแน่นอน ตอนแรกก็ไม่อยากบอกแม่ของผมเพราะท่านเลี้ยงของท่านและรักทุกตัว พอมาบอกทุกคนก็นั่งร้องไห้กัน ไม่อยากอ่านเรื่องที่มีการโพสต์กัน คือ เราก็ไม่รู้ว่าเขาจะเอาไปฆ่า เพราะคนจะเป็นหมอด้วย คิดว่าทุกคนซื้อหมาไปก็ต้องการเอาไปเลี้ยงไม่ว่าหมาจะราคาถูกหรือราคาแพง ที่เขาซื้อราคาถูกจากเราไปก็คิดแค่ว่าเขาคงเอาไปขายต่อทำราคา แต่พอเห็นที่หมอผ่ากระเพาะอาหารพบยาอยู่เยอะขนาดนั้นแสดงว่าอาจจะบังคับมันกิน

“รู้สึกเสียใจเหมือนเราส่งหมาไปให้เขาฆ่า พอมาอ่านเฟซบุ๊กที่โพสต์ก็ร้องไห้ นอนไม่หลับ รู้สึกแย่ จิตใจทำด้วยอะไร ทำไมต้องทำขนาดนี้ เขากำลังจะเป็นหมอนะ ทำไมเอาอนาคตตัวเองมาเสี่ยงกับเรื่องแบบนี้ หรือว่าน้องจะผิดปกติอะไร เพราะคนปกติเขาไม่ทำกัน เราขายหมาก็ไม่ได้อยากให้เขาไปตาย”เกรท กล่าว 



ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : Jakkarin Riangngoen

สัตวแพทย์แฉพิรุธ นศ.แพทย์วางยาหมาหวังเงินประกัน http://www.newtv.co.th/news/5214

จิตแพทย์แจงดราม่า นศ.แพทย์วางยาหมา http://www.newtv.co.th/news/5236

ย้อนรอย"น้องปอม"เหยื่อรายแรกพี่หมอ http://www.newtv.co.th/news/5254

วินาทีชีวิต“น้องปอม”เหยื่อล่าสุด http://www.newtv.co.th/news/5260



“เก๋ ชลลดา”พร้อมช่วยน้องหมาตาย http://www.newtv.co.th/news/5265

บริษัทขนส่งน้องหมาแจ้งความ นศ.แพทย์  http://www.newtv.co.th/news/5266

คณบดีศิริราชเรียก นศ.แพทย์พบจันทร์นี้ http://www.newtv.co.th/news/5268

ลั่นเอาผิด นศ.แพทย์ปลอมเอกสาร http://www.newtv.co.th/news/5280

เจ้าของฟาร์มสุนัขรุดให้ปากคำตำรวจ http://www.newtv.co.th/news/5305