สั่งกักตัว “ตร.กระบี่” 7 นาย ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19

2020-03-27 15:15:14

สั่งกักตัว “ตร.กระบี่” 7 นาย ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19

Advertisement

ผกก.สภ.เมืองกระบี่ สั่งกักตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นาย แยกตัวเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน หลังใกล้ชิดคนไข้ที่ติดเชื้อโควิด 19 ที่หนีออกจากรพ. กระบี่ กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลป้องกันตนเอง พร้อมตั้งจุดคัดกรอง เจลล้างมือรองรับประชาชนที่มาติดต่อราชการ

จากกรณีที่ ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทราบชื่อคือนายพงศกร อายุ 20 ปี  ชาว ตง.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง ได้หลบหนีออกจาก รพ. กระบี่ เพื่อจะไปรอขึ้นรถตู้ เดินทางกลับบ้านที่ จ.ตรัง ก่อนที่เจ้าหน้าทีตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ ร่วมกับชุดป้องกันการติดเชื้อ รพ.กระบี่ จะเข้าไปควบคุมตัว แจ้งข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 นำส่ง รพ.กระบี่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการประสานผู้ที่ใกล้ชิดผู้ป่วยรายดังกล่าว ทั้งวินมอเตอร์ไซค์ และคนขับรถตู้โดยสารที่รับผู้ป่วยมาจาก จ.ตรัง พร้อมผู้โดยสารรวม 8 คน ให้กักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน เพื่อป้องกันการระบาด

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ ได้มีคำสั่ง ที่ 137/2563 ให้กักตัวข้าราชการตำรวจ จำนวน 7 นาย ที่เข้าไปร่วมจับกุมตัวผู้ต้องหา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยแยกตัวสังเกตอาการ และติดตามอาการทางเดินหายใจทุกวัน และหลีกเลี่ยงการใกล้ชิดผู้อื่นในที่พำนักหรือที่พักอาศัยจนครบ 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. 2563 จนถึงวันที่ 8 เม.ย.2563 โดยไม่ถือเป็นวันลา และรายงานผลการสังเกตอาการทุกวัน ประกอบด้วย ร.ต.อ.ภราดร เพ็ชรทองอ่อน รองสว.ป้องกันและปราบปราม ร.ต.อ.กษิด์เดช มากสุข รองสว.ป้องกันและปราบปราม ด.ต.สบรรณ มีผล ผบ.หมู่ งานป้องกันละปราบปราม ด.ต.สุทธิชัย อมรวิริยะ ผบ.หมู่ (งานป้องกันและปราบปราม) ส.ต.ท.วรุตม์ เปราะทอง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปรามด.ต.ไชยยันต์ แสงจันทร์ ผบ.หมู่(งานป้องกันและปราบปราม และส.ต.อ.ศรัญญู พรหมดาน ผบ.หมู่งานป้องกันแปละปราบปราม โดยให้ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด




พ.ต.อ.ณรงค์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 สถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ เองก็มีการป้องกัน อย่างรัดกุม กำชับให้เจ้าหน้าที่สวมหน้ากาอนามัยทุกคนและดูแลป้องกันตนเอง ส่วนประชาชนที่มาติดต่อราชการ จะเข้าได้ช่องทางเดียวโดยต้องผ่านเครื่องสแกนอุณหภูมิร่างกาย และมีเจลล้างมือบริการบริเวณทางเข้า หากประชาชนไม่ได้สวมหน้ากากมาก็จะมีหน้ากากไว้ให้ เพื่อเป็นการป้องกัน นอกจากนี้ยังมีการจัดเก้าอี้เว้นที่ว่างเอาไว้ให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการได้นั่งห่างกัน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ