ลูกชายดูเตอร์เต ปัดเอี่ยวค้ายาเสพติด

2017-09-08 12:10:48

ลูกชายดูเตอร์เต ปัดเอี่ยวค้ายาเสพติด

Advertisement


นายเปาโล ดูเตอร์เต ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำมือปราบยาเสพติดของฟิลิปปินส์ ได้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการสอบสวนวุฒิสภา ว่า เขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรือลักลอบขนยาเสพติดมูลค่า 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 4,300 ล้านบาท จากจีน ที่ถูกทางการยึดได้ โดยปฏิเสธว่าข้อกล่าวหาที่ว่าเขาเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ไม่มีมูลความจริง ทั้งนี้ ฝ่ายต่อต้านประธานาธิบดีดูเตอร์เต กล่าวว่า พวกเขาเชื่อว่า นายเปาโล ลูกชายของดูเตอร์เต อาจให้ความช่วยเหลือเรือขนยาเสพติดลำดังกล่าว ให้เข้าประเทศที่เมืองท่าในกรุงมะนิลาได้อย่างง่ายดาย

วุฒิสมาชิก อันโตนิโอ ทริลลาเนส ซึ่งเป็นผู้วิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีดูเตอร์เต ได้แสดงหลักฐานเป็นข่าวที่ตัดมาจากหนังสือพิมพ์ให้แก่คณะกรรมการสอบสวนวุฒิสภา ซึ่งมีภาพของนายเปาโล ยืนอยู่ข้างนักธุรกิจคนหนึ่ง ที่อยู่ข้างเรือลำที่ถูกกล่าวหาว่าพบยาเสพติด
ขณะที่ นายมานาเซส คาร์ปิโอ ลูกเขยของประธานาธิบดีดูเตอร์เต ซึ่งก็ถูกกล่าวหาด้วยว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรือขนยาเสพติดจากจีนในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ให้การต่อคณะกรรมการสอบสวนว่า เขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเช่นกัน




ทั้งนี้ ประธานาธิบดีดูเตอร์เต ซึ่งทำสงครามกวาดล้างยาเสพติดมีผู้เสียชีวิตแล้วเกือบหมื่นคนจากการวิสามัญของตำรวจและการฆ่าตัดตอน พูดย้ำอยู่เสมอว่า เขาจะลาออกจากตำแหน่ง หากพิสูจน์ได้ว่า มีสมาชิกในครอบครัวเกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชั่นและการค้ายาเสพติด