ได้ยินแล้วซึ้งมาก! "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" หวด "อนุทิน" ไม่ให้กำลังใจ ก็อย่ามาตำหนิ

2020-03-26 18:00:25

ได้ยินแล้วซึ้งมาก! "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" หวด "อนุทิน" ไม่ให้กำลังใจ ก็อย่ามาตำหนิ

Advertisement

หลังจากที่ "นายอนุทิน ชาญวีรกูล"  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อถึงกรณีที่มีบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ  ระบุว่า



“พวกเราก็ไม่พอใจนะครับ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ไม่เฝ้าระวังตัวเอง ซึ่งเราควรต้องเป็นบุคคลตัวอย่าง ต่อให้ไม่เป็นบุคคลตัวอย่าง ก็จะต้องเป็นคนที่อะเลิร์ตตัวเองอยู่ตลอดเวลา ว่าช่วงนี้มีสถานการณ์ระบาดโรคแบบนี้ เราต้องเซฟตัวเองให้มากที่สุด”นายอนุทิน กล่าว พร้อมกับข้อความว่า 






"ผมบอกว่า แพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อจากการทำงาน ยังไม่มี เนื่องจากเรามีมาตรการระมัดระวัง อยู่ ไม่ใช่ไม่มีมาตรการป้องกัน หรือ ลดความเสี่ยงให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่ผ่านมา ผมเจรจากับสถานทูตจีน ขอการสนับสนุน หน้ากากอนามัย หน้ากาก N95 มาให้บุคลากรทางการแพทย์ ทั้งขอรับบริจาค และขอซื้อราคาพิเศษ รัฐบาลจีน เพิ่งให้มา มูลนิธิของแจ็ก หม่า ก็เพิ่งให้มา เหล่านี้เอาไปให้แพทย์ กับบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งนั้น” นายอนุทิน กล่าว








หลังจากที่ออกมาให้สัมภาษณ์เช่นนี้ก็มีกระแสสังคมถาโถมจนขึ้นแฮชแท็กเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 กับแฮชแท็ก #อนุทิน พร้อมกับชาวโซเชียลสะท้อนภาพบุคลากรการแพทย์ที่ต้องตัดเย็บชุดป้องกันตนเองในการเข้าไปรักษาผู้ป่วยโควิด-19  



ด้านนักร้อง  นักเปียโนชื่อดัง "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร" ได้ออกมาโพสต์ความคิดเห็นเรื่องนี้ โดยระบุว่า


ฟังสัมภาษณ์ของท่าน รมต. แล้วน้ำตาไหลเลยครับ เปล่าซึ้งท่านนะ แต่สงสารและเคารพหัวใจของคุณหมอ/บุคลากรแพทย์ที่เอาตัวไปเสี่ยงอยู่ศึกแถวหน้าเพื่อดูแล ปชช. ถ้าท่านเองก็ยังไม่สามารถ สนับสนุน เค้าได้ดีเท่าที่ควร ก็พูดให้กำลังใจกันก็ได้นิครับ ไม่ใช่ไป ตำหนิ พวกเค้า #โควิด19

หลังจากที่หนุ่ม "โต๋" โพสต์ก็มีฟีดแบ็กรีทวีตกันอย่างล้นหลาม พร้อมกับยังมีบุคลากรด้านการแพทย์ที่ทำงานในโรงพยาบาลออกมาสนับสนุนการโพสต์ครั้งนี้ของโต๋ด้วย